ข่าว

คลิปประทับใจ แม่หมาฝ่าน้ำเชี่ยวไม่กลัวตาย ไปคาบลูกติดกลางแม่น้ำกลับขึ้นฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนใจดีรับเลี้ยงทั้งแม่และลูก 4 ตัวในคลิปไวรัล แม่หมากระโดดลงน้ำไปช่วยลูกตัวสุดท้ายติดกลางน้ำ


ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ฝนตกหนักในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทำให้แม่น้ำหมินเจียง ที่ไหลผ่านเขตเผิงซาน เมืองเหม่ยซาน เอ่อล้น แม่หมากับลูก 4 ตัวที่เชื่อว่าเป็นหมาจรจัด ติดอยู่ในเพิงก่อสร้างกลางแม่น้ำ  
Xiang Qinggui ชาวเมืองเผิงซานที่กำลังทำงานอยู่ใกล้ๆ เข้าไปช่วยเหลือแม่หมากับลูกของมัน 1 ตัวขึ้นฝั่งมาได้ ต่อมาผู้ที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ก็เข้ามาสมทบ ช่วยได้อีก 2 ตัว ขณะที่เซียงกำลังจะลงแม่น้ำไปช่วยที่เหลือ ตำรวจกับชาวบ้านรั้งไว้เพราะคิดว่าเสี่ยงเกินไป จังหวะนั้นเอง แม่หมาที่คาบลูก 3 ตัวไปที่ปลอดภัยแล้ว ก็วิ่งกลับมาที่ฝั่งอย่างกระวนกระวายขณะมองหาลูกตัวสุดท้ายที่ยังติดอยู่ตรงกิ่งไม้

 

จากคลิปแสดงให้เห็นตร.ที่ยืนอยู่พยายามห้าม แต่มันกระโดดลงน้ำและไปคาบลูกตัวสุดท้ายฝ่าน้ำเชี่ยวกลับมาจนสำเร็จ หลังสุนัขทั้ง 5 ตัวกลับมาอย่างปลอดภัย ผู้คนที่ยืนดูเหตุการณ์พากันส่งเสียงเชียร์และปรบมือด้วยความดีใจ คลิปนี้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตประทับใจในความกล้าหาญของแม่หมา และว่านี่คือพลังความรักของแม่  
 

 

สำนักข่าวซินหัว รายงานเมื่อวาน (24 ส.ค.)ว่า เหริน หงเชียง ชาวเมืองเผิงซาน ได้รับเลี้ยงแม่หมากับลูก 4 ตัวแล้ว เธออยู่ในที่เกิดเหตุและเห็นภารกิจช่วยชีวิต สุนัขทุกตัวเปียกโชก เธอพากลับทั้งหมดกลับบ้านที่มีบริเวณพอที่จะเลี้ยงพวกมันไว้ได้ ด้านสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะเผิงซาน เมื่อทราบเรื่อง ก็ติดต่อมาไปที่เหรินเพื่อช่วยลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงให้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ