ข่าว

คุมตัว'ไมค์ ภาณุพงศ์'ส่ง สภ.คลองหลวง ยุยงปลุกปั่นชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ส่งดำเนินคดี สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับยุยงปลุกปั่นชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน หลังเข้าจับกุมตัวที่ จ.ระยอง ขณะชูป้ายประท้วงนายกรัฐมนตรี ถามชาวระยองได้อะไรจากการถมทะเล1000ไร่

 นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาที่ตลาด100เสา ฝั่งลานจอดรถติดถนนเลียบชายหาด ตลาด100เสา หลังจากที่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาถึงได้ประมาณ10นาทีและอยู่ในระหว่างการรับฟังผู้ประกอบการ 
  โดยนายภาณุพงศ์ ได้ชูป้ายที่มีข้อความว่า ถมทะเล1,000ไร่ชาวระยองได้อะไร พร้อมระบุว่า วันนี้ตั้งใจจะมาถามนายกรัฐมนตรีว่า ถมทะเล1000ไร่ ที่จังหวัดระยองของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตอนนี้เขาสู่เฟสที่3แล้ว คนระยองจะได้อะไรแล้วจะเยียวยาอย่างไร เพราะชาวระยองไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ไมค์ยังบอกอีกว่า ไม่ได้มาสร้างความวุ่นวาย แค่จะมาถามนายกรัฐมนตรีเท่านั้น 

 จากนั้นตำรวจภูธรภาค1 ได้เข้าแสดงหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี โดยได้อ่านหมายจับ ระบุว่า นายภาณุพงศ์ มีหมายจับของศาลธัญบุรี ในข้อหา ยุยงปลุกปั่น ม.116 ,พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ , พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 10ส.ค. พร้อมชี้แจงสิทธิของผู้ต้องหา

  จากนั้นตำรวจนอกเครื่องแบบได้ช่วยกันพานายภาณุพงศ์ ขึ้นรถ เพื่อไปควบคุมตัวที่ สภ.เพ ห่างจากตลาด100เสาประมาณ2กิโลมตร ก่อนที่จะส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  โดยระหว่างขึ้นรถ ก็มีประชาชนพยายามที่จะตะโกนให้กำลังใจไมค์ และนายไมค์ ชู3นิ้ว และตะโกนว่าตำรวจอุ้มประชาชน ก่อนที่ประตูจะปิดและรถจะเคลื่อนออกไป

  จากนั้นประมาณ 16.45น.หลังจากตำรวจคุมตัวนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตยมาเอกสารบันทึกการจับกุมที่ สภ.เพ เสร็จสิ้น  จนท.ได้คุมตัวขึ้นรถตู้เพื่อส่งกลับไปดำเนินคดีที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทันที ซึ่งนายภาณุพงศ์ได้ชู3นิ้วเป็นสัญลักษณ์ก่อนขึ้นรถด้วย ซึ่งเพื่อนของนายภาณุพงศ์ ยืนยันว่าจะยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลเพื่อออกมาสู้คดี  และระหว่างที่นายภาณุพงศ์ ถูกคุมตัวอยู่ที่ สภ.เพ ก็มีมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจด้วย ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ