ข่าว

สาวใหญ่ร้อง"สคบ." เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ขู่จะโดดตึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใหญ่ร้อง"สคบ." เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ที่เช่าห้องแฟลตศรีวรจักร หลังเจรจาจบแล้ว จนเกิดความเครียดขู่จะโดดตึก 5 ชั้น รปภ ต้องช่วยห้ามกันวุ่น

วันที่ 24 ส.ค.2563 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ชั้น 5 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นางชัชฎาภรณ์ อุดมศิลป์ พร้อมลูกชาย เดินทางมา สคบ เกิดอาการเคลียดจะกระโดดตึกลงมา รปภแจ้งเจ้าหน้าที่ สคบ. ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานานก่อนจะยอมสงบและพาตัวไปพูดคุยกันในห้องไกล่เกลี้ย 4 

โดยสาเหตุที่นางชัชฎาภรณ์ เกิดอาการเครียดจนคิดจะกระโดดตึกประท้วงมาจากเรื่องที่นางชัชฎาภรณ์ มาร้องเรียน สคบ เมื่อ 1 พ.ย.62 ว่า กรณีที่นางชัชฎาภรณ์ ทำหนังสือเช่าห้องพักอาศัยกับนางไพเรือง ( ทรงศิริเดช) เจ้าขิงแฟลตศรีวรจักร  เลขที่ 252/41  ห้องที่ 77 อัตราค่าเช่าเดือนละ 4,200 บาท และเงินประกันความเสียหาย 4,200 บาท 
แต่ต่อมาปรากฎเจ้าของแฟลตได้เรียกเก็บภาษีโรงเรือน และไม่ได้รับความปลอดภัยจากการพักอาศัยห้องพัก จึงมาของ ความเป็นธรรมจาก สคบ.

สาวใหญ่ร้อง\"สคบ.\" เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ขู่จะโดดตึก

จนวันที่ 23 มิ.ย.63 ได้มีการนัดสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยต่อเจ้าพนักงาน สคบ จนมีบันทึกข้อตกลงกัน ว่า

1.เจ้าของแฟลต ยินยอมแก้ไขสัญญาให้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องธุรกิจให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัย เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ.2562

2.เจ้าของแฟลตยินยอมยกเลิกการเรียกเก็บเงินประกันอัคคีภัยกับผู้ร้อง และยินดีคืนเงินส่วนต่างให้ผู้ร้องจำนวน 350 บาท

3.เจ้าของแฟลต ยินดีปรับปรุงตรวจสอบ ใบแจ้งหนี้ การติดตั้งกล้องวงจรปิด และเข้าไปตรวจสอบมิเตอร์น้ำประปาเพิ่มเติมให้ผู้ร้อง

4.เจ้าของแฟลตยินดีชำระค่าเสียหายเพิ่มเติมจากการเดินทางมา สคบ จำนวน 200 บาท

5.ทั้งสองฝ่ายเมืาอทำตามข้อตกลงเหล่านี้แล้วต่างฝ่ายต่างไม่ติดใจเรียกร้องใดๆ ต่อกันอีก ทั้งทางแพ่งและอาญา หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดผิดสัญญา อีกฝ่ายสามารถฟัองร้องดำเนินคดีต่อศาลได้

ต่อมาวันที่ 21 ส.ค. นางชัชฎาภรณ์ กลับได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญาเช่าและแจ้งให้ขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกจากห้องพักจาก สำนักงานกฎหมายและทนายความ ธรรศปพนผดุงธรรมประชา โดยหลังสือแจ้งระบุว่าสัญญาเช่าห้องพักของนางชัชฎาภรณ์ มิได้กำหนดระยะเวลาการเช่าไว้ต่อกัน บัดนี้เจ้าของแฟลตไม่แระสงค์ให้เช่าต่อไปอีก ทนายผู้รับมอบอำนาจจึงแจ้งมาให้นางชัชฎาภรณ์ ผู้เช่าส่งมอบทรัพย์สินที่ครอยครองคืน แบะขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกจากห้องพักดังกล่าวภายในวันที่ 6 ต.ค.63  หากพ้นกำหนดระยะเวลายังเพิกเฉยไม่ดำเนินการตามที่แจ้ง จำเป็นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

สาวใหญ่ร้อง\"สคบ.\" เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ขู่จะโดดตึก

นางชัชฑาภรณ์ โดนบอกเลิกเช่าห้อง วันนี้จึงมาสอบถาม สคบ. แต่ไม่ได้รับคำตอบ ที่พอใจจึงเกิดอาการเครียดโวยวายจะกระโดดตึกประท้วงในครั้งนี้

นางชัชฎาภรณ์ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า หลังจาก พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภค ด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สคบ ได้ทราบรายละเอียดจากตนแล้ว ได้แนะนำพร้อมให้เต้าหน้าที่ สคบ พาตนไปฟ้องศาลแพ่ง ที่ถนนรัชดา กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วว่าจะไม่ไล่ตนออกจากห้องเช่าดังกล่าว  แต่ผ่านมาแค่เดือนเดียวก็มีหนังสือจากสำนักงานทนายความมบอกยกเลิกสัญญาเช่าโดยให้เวลาขนย้ายออกไปแค่เดือนกว่าแบบนี้  โดนไล่แบบนี้ตนจึงกลุ้มใจอยากตาย

สาวใหญ่ร้อง\"สคบ.\" เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ขู่จะโดดตึก

สาวใหญ่ร้อง\"สคบ.\" เครียดหลังถูกขับไล่ ออกจากห้องพัก ขู่จะโดดตึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ