ข่าว

ระดมกำลังเทศกิจ เจ้าหน้าที่เขตและตำรวจ 400 นายดูแลพื้นที่ลานคนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขตพระนคร จัดเตรียมกำลังเทศกิจ เจ้าหน้าที่เขตและตำรวจ ร่วม 400 นาย ดูแลกลุ่มนิสิตนักศึกษาจัดกิจกรรมลานคนเมือง พร้อมแสดงกิจกรรมรูปภาพให้ตรวจสอบไม่แตะต้องสถาบัน-การเมือง ด้านตัวแทนนิสิตฯแจงยอมรับกฎเกณฑ์ ส่วนเนื้อหาจะเกี่ยวข้องรัฐบาลหรือไม่ ให้รอติดตาม

จากกรณีคณะประชาชนปลดแอกได้ประกาศจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง 2 จุดยืน และ 1 ความฝัน ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภาคีนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ กลุ่มประชาคมศิลปากรเพื่อประชาธิปไตย (SCFD) และ พะยอมเก๋า นัดทำกิจกรรม “เพราะทุกคนคือแกนนำ” ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2563 เวลา 15.00 น. บริเวณลานคนเมือง (กทม.) นั้น

ล่าสุดที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม นายสุรเดช อำนวยสาร ผอ.เขตพระนคร เปิดเผยว่า ทางกลุ่มนิสิตนักศึกษาดังกล่าวได้มีการทำเรื่องขออนุญาตเมื่อช่วงวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยขอใช้พื้นที่การจัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการภาพและวาดภาพโดยไม่มีการปราศรัยกันเรื่องเกี่ยวกับสถาบันและรัฐบาลแต่อย่างใด จะมาชุมนุมกันประมาณ 30 - 200 คน ใช้เวลาตั้งแต่ 15.00 - 19.00 น. ซึ่งการประสานงานจะต้องมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเกี่ยวกับการชุมนุมตามพ.ร.บ.การชุมนุม ดังกล่าวแล้วจะต้องแจ้งกับทางกรุงเทพมหานครก่อน 7 วัน

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวถือเป็นการขออนุญาตจัดกิจกรรมเป็นครั้งแรกในพื้นที่ดังกล่าว หากมีการใช้พื้นที่ผิดวัตถุประสงค์อาจจะต้องมีการเจรจาเพื่อทำความเข้าใจให้หยุดกิจกรรมดังกล่าว แต่ทางกลุ่มคณะนิสิตนักศึกษาที่ทำกิจกรรมได้แสดงรูปภาพให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบโดยไม่แตะต้องเรื่องเกี่ยวกับสถาบันและการเมือง ทั้งนี้ ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ 60 นาย เจ้าหน้าที่เขตพระนคร 40  นายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 300 นาย

ด้านตัวแทนกลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มนิสิตนักศึกษายืนยันว่ายอมรับตามกฎเกณฑ์ของทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่มาใช้สถานที่จะดำเนินการให้เรียบร้อยที่สุด ส่วนจะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ต้องรอดู บอกไม่ได้ว่าจะมีหรือไม่ เนื่องจากมีเงื่อนไขที่กำหนดกันไว้เกี่ยวกับการนำเสนอภาพเกี่ยวกับการคุกคาม แต่ไม่ขอตอบรายละเอียดขอดำเนินการจัดกิจกรรมก่อน

ระดมกำลังเทศกิจ เจ้าหน้าที่เขตและตำรวจ 400 นายดูแลพื้นที่ลานคนเมือง

ข่าวโดย คณาธิศ ศรีหิรัญเดช
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ