ข่าว

เกิดเหตุดินสไลด์กว่า 25 จุด ปิด3หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จนท.เร่งช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดแพร่ เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ถูกดินสไลด์ปิดเส้นทางเกือบ 4 กิโลเมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก นักเรียนต้องหยุดเรียนทันที ด้านกองช่างอบจ. เผยพบดินถล่มมากกว่า 25 จุด ต้องใช้เวลาแก้ไขกว่า 5 วัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2563  กาชาดจังหวัดแพร่ ร่วมกับฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วยหมู่ 5 น้ำกราย หมู่ 7 บ้านปากกลายและหมู่ 8บ้านห้วยหยวก ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์

เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 และถูกดินสไลด์ต้นไม้ล้มทับสายไฟและปิดถนนรถไม่สามารถสัญจรได้ และไฟฟ้าถูกตัดทำให้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกมาแล้ว 3 วัน ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางออกมาได้ต้องใช้รถจักรยานยนต์เท่านั้น

เกิดเหตุดินสไลด์กว่า 25 จุด  ปิด3หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จนท.เร่งช่วยเหลือ

หลังทราบเรื่องทางด้านนางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้กาชาดจังหวัดแพร่นำถุงยังชีพจำนวน 100 ถุงมามอบให้และประสานงานกับกรมป่าไม้ นำรถจักรยานยนต์วิบากเพื่อนำถุงยังชีพเข้าไปเข้าไปส่งให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยทั้ง 3 หมู่บ้านที่ไม่สามารถออกมาได้

นายวิทยา กันการ นายกอบต.ป่าแดง กล่าวว่า หลังจากที่ฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ทำให้ชาวบ้านทั้ง หมู่ 5 หมู่ 7 หมู่ 8 ต.ป่าแดงซึ่งอยู่ในพื้นที่เชิงเขาได้รับผลกระทบดินสไลด์ปิดทางทาง ด้านอบต.ได้ประสานแขวงทางหลวงชนบทแพร่ ร่วมกับอบจ.แพร่นำรถแบ็คโฮและรถเกรดเข้ามาเกรดถนนเพื่อเปิดทางให้ชาวบ้านได้เดินทางสะดวกและได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่ติดตรงปัญหาที่เรื่องการซ่อมถนนเพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติทำให้ยากในการของบประมาณในการซ่อมแซม

เกิดเหตุดินสไลด์กว่า 25 จุด  ปิด3หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จนท.เร่งช่วยเหลือ

ด้านว่าที่ร้อยตรีวันชัย สีตะสาน นายช่างโยธาอาวุธโส กองช่าง อบจ.แพร่ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นวันที่ 3 ที่นำรถแบ็คโฮเข้ามาช่วยเหลือเกรดถนนให้ชาวบ้าน ซึ่งทำได้แต่เพียงเกรดดินที่อยู่ตามถนนแต่ไม่สามารถแก้ไขได้มากเพราะเนื่องจากดินยังมีความชุ่มของน้ำ หากทำไปอาจจะทำให้ดินเกิดการสไลด์ตัวมากขึ้น สำหรับพื้นที่ดังกล่าวมีดินสไลด์มากกว่า 25 จุดคงต้องใช้เวลานานกว่า 5 วันเพื่อดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จเนื่องจากรถรับส่งนักเรียนไม่สามารถเข้าออกได้ เด็กนักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนได้จึงจำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ขณะนี้ได้รับผลกระทบไม่มีไฟฟ้าใช้ ถนนถูกปิดทางด้วยดิน ตลอดทางเกือบ 4 กม.ต้องใช้รถจักรยานยนต์และตอนนี้ห่วงเด็กนักเรียนซึ่งไม่สามารถไปโรงเรียนได้เนื่องจากไม่มีรถรับส่งนักเรียนที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่เพราะเนื่องจากมีดินสไลด์หล่นลงมาทับเส้นทางตลอดเส้นทาง

เกิดเหตุดินสไลด์กว่า 25 จุด  ปิด3หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จนท.เร่งช่วยเหลือ

เกิดเหตุดินสไลด์กว่า 25 จุด  ปิด3หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จนท.เร่งช่วยเหลือ

ข่าวโดย กัญญสร ถิ่นทิพย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ