ข่าว

ยังไม่ทราบชะตากรรม2อาสาพลัดตกฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองจิตอาสาพลัดตกฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ยังไม่ทราบชะตากรรม ครอบครัวจุดธูปขอแม่ธรณี-เจ้าที่เจ้าทาง ขอให้พบร่างโดยเร็ว พร้อมวอนช่วยลูกสาวฝาแฝดของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจิตอาสา หลังครอบครัวสิ้นเสาหลักเพื่อนำเงินไปรักษาลูกสาวป่วยโรคเนื้องอกในมดลูก

จากกรณีที่ช่วงเที่ยงวานนี้( 22 ส.ค.2563)มีเหตุคนตกน้ำที่บริเวณท้ายฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย หมู่ที่ 7 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 2 ราย คือ นายประจวบ เทพปินตา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 และนายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 11จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุชาวบ้านสองหมู่บ้านจำนวนหลายคนคือหมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 7 มาช่วยกันนำเอากอผักตบชวาออกจากหน้าฝายเพื่อให้น้ำระบายได้ง่ายไม่ไปท่วมแหล่งน้ำดิบที่ผลิตประปาและหมู่บ้านซึ่งอยู่เหนือน้ำ

ในระหว่างที่ไปเอากอผักตบชวาออกจากท้ายฝายชาวบ้านและผู้สูญหายได้ขึ้นไปอยู่บนกอผักตบชวา ซึ่งอัดแน่นอยู่บริเวณดังกล่าวจนสามารถเข้าไปยืนได้ก่อนที่จะช่วยกันใช้ไม้เขี่ยและดันออกไปจนกระทั่งเหลือกอสุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเ มื่อกอผักตบเกิดแตกกอทำให้มีคนตกลงไปในน้ำจมหายไป 2 รา ยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยกันโยนกิ่งไม้และเชือกให้เกาะ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งคู่จมหายไปต่อหน้าต่อตา ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งที่ผ่านมาชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งค้นหาแต่ขณะนี้ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย 

 

ยังไม่ทราบชะตากรรม2อาสาพลัดตกฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 ส.ค.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบนางกูล จันทร์ต๊ะคำ อายุ 70 ปี แม่ของนายประจวบ เทพปินตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายไปกับสายน้ำกรณีดังกล่าว พร้อมครอบครัวมาจุดธูปที่บริเวณข้างฝายเพื่อขอแม่ธรณีและเจ้าที่เจ้าทางให้พบร่างของลูกชายโดยเร็ว พร้อมเปิดเผยว่าตอนนี้ครอบครัวกังวลใจมากเพราะยังไม่พบร่างของลูกชายที่สูญหาย ตนเองมีลูกชายเพียงคนเดียวเป็นเสาหลักของครอบครัว ลูกชายเป็นคนดีมีจิตอาสา เป็นที่รักของชาวบ้านที่ผ่านมาลูกชายทำงานเพื่อชุมชนมาโดยตลอด 

ส่วนลูกชายมีลูกสาวฝาแฝดตอนนี้อายุ 18 ปีที่ต้องดูแล ที่ผ่านมาเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 แฝดผู้พี่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทั้งที่ลำปางและเชียงใหม่ด้วยอาการของโรคเนื้องอกในมดลูกติดเชื้อแล้วลุกลามขึ้นสมอง เลยต้องนอนรักษาในโรงพยาบาลนานร่วมสองเดือนและใช้ยานอกบัญชีซึ่งมีราคาราคาสูงมากต้องหมดเงินในการรักษาไปเกือบ 2 ล้านบาท พร้อมนำยาและเวชภัณฑ์จำนวนมากมาให้ผู้สื่อข่าวดู 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาลูกชายตนเองต้องนำรถยนต์ ที่ดิน บ้านไปจำนองเพื่อนำเงินมารักษาลูกสาวอาการดีขึ้น แต่ยังคงต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ตนเองต้องมาสูญเสียลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวจึงไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะภาระหนี้สินต่างๆที่กล่าวมา ตนเองซึ่งอายุมากคงไม่มีปัญญาที่จะไปชำระให้ได้ ขณะนี้ยอมรับว่ากังวลใจมากห่วงทั้งอนาคตของหลานที่ยังเรียนหนังสือจึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใจบุญท่านใดจะกรุณาช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซีลำปาง ชื่อบัญชี น.ส.สุมิญช์ธิรา เทพปินตา หมายเลขบัญชี 038-8-23958-1 ซึ่งเป็นลูกสาว เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจิตอาสารายนี้ต่อไป

ยังไม่ทราบชะตากรรม2อาสาพลัดตกฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย

ข่าวโดย ณัฐวัฒน์ ธนากูลธิติรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ