ข่าว

ญาติ เตรียมรับร่างหนุ่มคลั่ง บุกโรงพัก เผยมีอาการทางประสาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ ญาติ เตรียมรับร่างหนุ่มคลั่ง ทุบรถและทรัพย์สินชาวบ้านเกิดอาการคลุ้มคลั่ง บุกโรงพัก เนื่องจากขาดยามารับประทาน

ผู้ใหญ่บ้านเผย กรณีหนุ่มบุกโรงพัก ทุบรถและทรัพย์สินชาวบ้านเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากขาดยามารับประทาน ก่อนไปก่อเหตุจนถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่บรรยากาศที่บ้านงานศพ ญาติได้ตั้งเต้นท์และรอรับศพซึ่งคาดว่าจะมาถึงตอนเย็นวันนี้ หลังนำไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น ความคืบหน้านายเดชศักดิ์ คนหาร อายุ 40 ปี ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้ขวานเข้ามาไล่ทำร้ายชาวบ้านและทุบรถพังเสียหายหลายคันภายใน สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ บริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก จนถูกตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ยิงสวนเสียชีวิต เบื้องต้นพบประวัติเกี่ยวพันกับยาเสพติด ซึ่งเสพจนเกิดอาการทางประสาท และพนักงานสอบสวบแจ้งข้อหาดาบตำรวจฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน

ญาติ เตรียมรับร่างหนุ่มคลั่ง บุกโรงพัก เผยมีอาการทางประสาท

ล่าสุดวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่บ้านเลขที่ 57 ม.5 บ้านหนองเม็ก ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายเดชศักดิ์ คนหาร อายุ 40 ปี ผู้เสียชีวิต พบว่าญาติกำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพตามประเพณี โดยมีการกางเต้นท์ ตั้งโต๊ะ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นายวันรพ คนหาร อายุ 39 ปี น้องชายนายเดชศักดิ์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทราบว่าที่ผ่านมาพี่ชายนั้นเสพยาจนมีอาการทางประสาท และอยู่บ้านคนเดียว ส่วนพ่อไปอยู่ที่วัด ซึ่งขณะนี้ตนและญาติกำลังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในส่วนผลทางคดีนั้น ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนทางกฎหมาย และคงจะไม่ไปกดดันหรือก้าวก่ายการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เพราะเหตุมันเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลืองานศพก็คงจะขอภาวนาให้หายทุกข์หายโศกกันไป และร่วมทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตไปตามธรรมเนียม สำหรับศพญาติก็จะไปรับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ซึ่งคาดว่าจะกลับมาถึงบ้านในตอนเย็นของวันนี้ และตกลงกันว่าบำเพ็ญกุศลโดยการฝัง เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ และรอโอกาสทำบุญกุศลในโอกาสต่อไป

ญาติ เตรียมรับร่างหนุ่มคลั่ง บุกโรงพัก เผยมีอาการทางประสาท

ด้านนายสุรพร ปัตถาทุม ผู้ใหญ่บ้านหนองเม็ก ม.5 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับนายเดชศักดิ์ คนหาร อายุ 40 ปี นั้นอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากแม่เสียชีวิต ส่วนพ่อไม่กล้าอยู่บ้านด้วย ต้องไปอาศัยที่วัดนอนและบ้านญาติ เพราะกลัวจะถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังมีน้องชายที่ทำงานอยู่ กทม. ซึ่งนายเดชศักดิ์มีอาการทางประสาทต้องรับยามาประมาณ 3 ปีแล้ว ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร โดยตนเป็นผู้พาไป แต่ระยะหลังไม่ไปรับยามารับประทานจึงทำให้เกิดอาการทางประสาท และอาละวาดในหมู่บ้านบ่อยครั้ง ทั้งนี้วันเกิดเหตุทราบว่าก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดในหมู่บ้านก่อนที่จะเข้าไปในโรงพักทุบทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านและทางราชการพังเสียหาย และจะทำร้ายคน จึงถูกตำรวจยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ญาติ เตรียมรับร่างหนุ่มคลั่ง บุกโรงพัก เผยมีอาการทางประสาท

ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ