ข่าว

ซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มูลค่า 20 ล้านบาท เปิดทางการเเล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มูลค่า 20 ล้านบาท เปิดทางการเเล้ว รองรับการจราจรและปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้น ตามโครงการ EEC ทร.ยืนยันไม่ได้ใช้งบหลวง แต่มาจากการเช่าบูชาวัตถุมงคล เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเงินบริจาค

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา (17 สิงหาคม 2563)  พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดซุ้มประตูค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีสำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างซุ้มประตูหน่วย เนื่องจากซุ้มประตูเดิมกีดขวางการสร้างขยายถนนสุขุมวิท เพื่อรองรับการจราจรและรองรับปริมาณรถที่จะเพิ่มขึ้น ตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC :Eastern Economic Corridor) ทำให้ต้องมีการรื้อถอนซุ้มประตูเดิมออก โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มาสำรวจพื้นที่ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 และให้แนวทางการก่อสร้างซุ้มประตู ให้มีลักษณะคล้ายป้อมปราการในสนามรบสมัยโบราณ จึงให้กรมช่างโยธาทหารเรือ ดำเนินการเขียนแบบและคำนวณการก่อสร้าง

               ซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มูลค่า 20 ล้านบาท เปิดทางการเเล้ว

โดยรูปแบบซุ้มประตูมีขนาด ความกว้าง 33 เมตร ความหนา 6 เมตร และมีความสูง 18.6 เมตร ซึ่งมีความกว้างและสูงเพียงพอ ที่จะให้ยานพาหนะรวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สามารถผ่านเข้า- ออก ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย 

               ซุ้มประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มูลค่า 20 ล้านบาท เปิดทางการเเล้ว

รายละเอียดซุ้มประตู มีเครื่องหมายความสามารถพิเศษ หลักสูตร การลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม หรือที่เรียกกันว่า “Recon” ติดตั้งนามค่าย และคำขวัญที่ทหารนาวิกโยธินทุกนาย ได้รับการปลูกฝังลงในจิตใจ ที่ว่า “กาย ใจ ชีวิต มอบเป็นราชพลี” “เมื่อรบ ต้องชนะ” และ “นำดี ตามดี”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ