ข่าว

อนุกรรมาธิการ งบฯ 64 เห็นชอบ" จัดซื้อเรือดำน้ำ" 2 ลำ 22,500 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุกรรมาธิการงบฯ 64 เห็นชอบ"จัดซื้อเรือดำน้ำ" 2 ลำ 22,500 ล้านบาท หลังกองทัพเรือยืนยันมีความจำเป็นไม่สามารถเลื่อนได้ ยกแรกลงมติเสียงเท่ากัน 4 ต่อ 4 ทำให้ประธานฯจากพลังประชารัฐลงคะแนนชี้ขาด"เห็นชอบ"... เปิดชื่อ 5ส.ส.อนุกมธ.งบฯ เห็นชอบซื้อเรือดำน้ำ

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ที่ประชุมอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ของคณะกรรมาธิการพิจารณางบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2564 สภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณางบประมาณส่วนของกองทัพเรือในรายการจัดซื้อเรือดำน้ำ เนื่องด้วยมีความเห็นเป็นสองทาง และทางกองทัพเรือยังยืนยันว่ามีความจำเป็นไม่สามารถเลื่อนได้ ที่ประชุมจึงมีมติให้มีการลงคะแนนเสียงโดยการยกมือ ด้วยคำถาม 1.เห็นชอบตามคำขอปี 2564 (เรือดำน้ำ) 2.ไม่เห็นชอบตามคำขอปี 2564 (เรือดำน้ำ) 3.งดออกเสียง
.
 

ผลการลงมติคือ มีคะแนนเท่ากัน 4 ต่อ 4 เสียง ทำให้ประธานในที่ประชุมตามข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎรข้อที่ 79 วรรคสอง ต้องลงคะแนนชี้ขาด ซึ่งประธานในที่ประชุมได้ออกเสียงว่า “เห็นชอบ" โครงการจัดหาเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่ารวมทั้งหมด 22,500 ล้านบาท โดยมีการตั้งเป็นงบผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ตามงบประมาณประจำแต่ละปี ที่เสนอโดยกองทัพเรือ โดยผ่านด้วยมติ 5:4 เสียง

ผู้ที่ลงมติเห็นชอบประกอบด้วย
1.จีรเดช ศรีวิราช พรรคพลังประชารัฐ
2.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู พรรคประชาธิปัตย์
3.กรนิต งามสุคนธ์รัตนา พรรคพลังประชารัฐ
4.ชยุต ภุมมิกาญจนะ พรรคภูมิใจไทย

.
ส่วนผู้ที่ลงมติไม่เห็นชอบประกอบด้วย
1.ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม พรรคเพื่อไทย
2.ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร พรรคเพื่อไทย
3.เรวัติ วิศรุตเวช พรรคเสรีรวมไทย
4.วรรณวรี ตะล่อมสิน พรรคก้าวไกล

.
ส่วนประธานอนุกรรมาธิการ คือสุพล ฟองงาม พรรคพลังประชารัฐ

ขั้นตอนต่อไป คือ การเสนอเข้าสู่กมธ.ชุดใหญ่เพื่อให้ความเห็นชอบ จากนั้นนำเสนอเข้าสู่สภาฯเพื่อให้ความเห็นชอบในวาระ 2 และ 3 ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ