ข่าว

ศาลออกหมายจับ' เอมี่ จาคอป' อายุความ 30 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป อายุความ 30 ปี ท่ามกลางกระแสข่าว "เอมี่" ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วก่อนมีการอ่านคำพิพากษา 

วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช. เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป ในคดียาเสพติด ว่า ภายหลังจาก เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 61 ศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้อง น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป ในข้อหา มียาเสพติดในครอบเพื่อจำหน่ายฯ แต่ยังคงลงโทษในข้อหาเสพยาเสพติดฯ จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท (ให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี) โดยมีเงื่อนไขให้คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี โดยให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง ส่วนนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 2,500,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก  25 ปี 4 เดือน 15 วันปรับ 750,000 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 ศาลอาญามีนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ลับหลัง ในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องในคดีดังกล่าว เนื่องจากนัดให้มาฟังคำพิพากษาแต่ไม่ยอมเดินทางมา โดยสั่งแก้โทษจำคุก น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป  เห็นว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตและปรับ 1 ล้านบาท คำให้การในชั้นสอบสวน และทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง นับว่ามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 33 ปี 4 เดือน ปรับ 666,666.67 บาท 

รองโฆษก สตช. กล่าวต่ออีกว่า โดยเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63 ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายฯ“ อายุความ 30 ปี โดยภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ ก็จะดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินตามกฎหมายต่อไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ