ข่าว

ตม.เช็คการเข้า-ออก ประเทศ เอมี่ หลังถูกสั่งจับคุก 33 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเข้า-ออกประเทศของ เอมี่ ธิดาวานร หลังศาลอุทธรณ์พิพากษาเพิ่มโทษ จำคุก 33 ปี 4เดือน ส่วนเอมี่ เดินทางออกนอกประเทศเมื่อไหร่ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีข้อมูลอยู่เเล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้

วันนี้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจตรี ชูฉัตร  ธารีฉัตร  รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุถึงกรณี “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป" วัย 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ ที่โด่งดังจากละคร "ธิดาวานร" ที่ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกคดียาเสพติด 33 ปี 4 เดือน ปรับกว่า6 แสนบาทว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเอมี่ มีการออกนอกประเทศหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา หากบุคคลใดตกเป็นผู้ต้องหา ตำรวจท้องที่จะต้องประสานไปยังกองการต่างประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และติดต่อไปยังประเทศปลายทางที่บุคคลนั้นเดินทางไป และดูว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า เอมี่ เดินทางออกนอกประเทศตั้งเเต่วันที่20สิงหาคม ปี2562 ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีข้อมูลอยู่เเล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ต้องมีหน่วยรัฐร้องขอหรือประสานเข้ามาตามขั้นตอน จึงจะสามารถตรวจสอบเเละให้ข้อมูลได้ เพราะข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลไม่สามารถละเมิดได้ 

 ส่วนกรณีหากศาลมีคำพิพากษากับบุคคลใดแล้ว มักจะมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศนั้น ข้อมูลนี้ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับว่า มีการเชื่อมโยงข้อมูลส่วนนี้กับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอยู่แล้ว แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าการขอเดินทางออกนอกประเทศของบุคคลนั้นเป็นไปตามเงื่อนไขหรือข้อยกเว้นใดหรือไม่ 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ