ข่าว

ม.ดัง แจงแล้ว นศ.สาวถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษจนช็อกดับ ยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ชี้แจงปมนักศึกษาสาวถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษด้วยการวิ่งจนช็อกดับ ยืนยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง ขอเวลาตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

 

จากกรณีนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองภูเก็ตถูกรุ่นพี่สั่งลงโทษให้วิ่ง 8 รอบหลังมาซ้อมหลีดช้า จนเกิดอาการช็อกหมดสติถูกหามส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้(19 ส.ค.63) ซึ่งทางญาติได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต และได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองภูเก็ต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว ฉาวอีก รุ่นพี่ ม.ดัง ทำโทษรุ่นน้องจนถึงตาย ญาติเดือดโร่แจ้งความ


 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมด้วยคณาจารย์ฯ ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.พรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือน้องมิ้นท์ ทางมหาวิทยาลัยฯขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท และได้ติดต่อไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมกับจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริง หากได้ข้อสรุปแล้วจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง สำหรับการสูญเสียในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยฯขอยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการรับน้อง แต่เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการกีฬา

 

ม.ดัง แจงแล้ว นศ.สาวถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษจนช็อกดับ ยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง

 

ส่วนประเด็นที่ทางมหาวิทยาลัยฯแจ้งว่าน้องเป็นลมก่อนจะเสียชีวิตนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯ ระบุว่า ยังไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ แต่ในระหว่างที่ น.ส.พรพิพัฒน์ ทำกิจกรรมซ้อมเชียร์ลีดเดอร์อยู่นั้นได้เกิดอาการวูบ จึงมีการนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ม.ดัง แจงแล้ว นศ.สาวถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษจนช็อกดับ ยันไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง

 

ขณะที่ประเด็นที่ญาติสงสัยว่าน้องถูกรุ่นพี่สั่งทำโทษนั้น ทางมหาวิทยาลัยฯกล่าวว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบหาข้อเท็จจริง หากทราบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว หากพบมีความผิดก็จะมีการลงโทษต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ