ข่าว

หมอวรงค์ งัดแชต"วิชามาร" อวตารบุกป่วนกลุ่มไลน์โรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้เปิดแชตไลน์ปริศนา ที่ปรากฎผู้ใช้ ปิดบังตัวตนจริง เข้าไปป่วนใน ไลน์ของกลุ่มโรงเรียนต่างๆ วอนให้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

วันที่ 21 ส.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานที่  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่ม ไทยภักดี ได้มีการโพสต์เนื้อหา และภาพ ที่เป็นหลักฐาน ของบุคคลที่มีเจตนาปลุกปั่นให้ นักเรียน ออกมาชุมนุม เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล   โดยรายละเอียดดังนี้ 

หมอวรงค์ งัดแชต"วิชามาร" อวตารบุกป่วนกลุ่มไลน์โรงเรียน

ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ผมขอส่งหลักฐานการเข้าไปแทรกแซง ของผู้ไม่หวังดี ไปยุยง ปลุกปั่น ในกลุ่มไลน์ของโรงเรียนต่างๆ โดยใช้ชื่อ @สามนิ้วและโบว์ขาว หรือชื่ออื่นๆ

จึงอยากฝากท่านต้องกำชับ ผู้บริหารโรงเรียน และครูที่ดูแล เพราะวิธีนี้ ไม่ใช่การใช้สิทธิ เสรีภาพโดยปกติของเด็กนักเรียน แต่กลายเป็นยุยง ปลุกปั่นโดยผู้ไม่หวังดี

 

ที่สำคัญ "กลุ่มไทยภักดี" ขอสนับสนุน การใช้สิทธิ เสรีภาพ ที่ปกติของเด็กนักเรียน แต่ต้องไม่เกินขอบเขตระเบียบของโรงเรียน หรือ กฏหมายของบ้านเมือง

#ไทยภักดี

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ไลน์ดังกล่าว ก็ทราบว่า เป็นกลุ่มไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แล้วปรากฎมี ผู้ใช้บัญชีไลน์ ชื่อ สามนิ้วและโบว์ขาว ที่ไม่ใช้โพล์ไฟล์รูปจริง เข้ามาโพสต์ข้อความปลุกปั่น พออาจารย์ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ เห็นผิดสังเกตุ จึงได้สอบถามว่า ใช่นักเรียนของโรงเรียน... หรือไม่ ทำไมไม่มีรูปจริง ชื่อจริง  ซึ่งผู้ใช้ไลน์ดังกล่าว ก็ไม่ตอบ เฉไฉ  "ขอชี้แจงว่า ขอไม่เปิดเผยชื่อและรูปจริงนะครับ มีนักเรียนที่ใช้รูปอื่นและไม่ใช้ชื่อจริงอยู่ในกลุ่มไลน์ ก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล "

หลังจากนั้น มีบุคคลเข้ามาถามต่อ ว่า เป็นนักเรียนชื่ออะไร เรียนอยู่ชั้นไหน 

ไลน์ดังกล่าว ก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่องอื่นอีก แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรม และเจตนา ที่ไม่บริสุทธิ์ อย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ