ข่าว

"นภาพร" วอนใช้สภาหาทางออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นภาพร"ขอบคุณศาลให้ประกัน9ปลดแอก วอนใช้สภาหาทางออกแก้กติกาให้ทุกฝ่ายรับได้ หวั่นบางฝ่ายฉวยจังหวะอ้างเหตุเเละยึดอำนาจ

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง กรณีบช.น.เเถลงจับกุม 9 แกนนำกลุ่มประชาชนปลดเเอกเเละศาลให้ประกันตัวระหว่างสู้คดีนั้น ยังสงสัยท่าทีของเเกนนำรัฐบาลที่ระบุในเรื่องนี้ว่าอนุญาตให้ชุมนุมเเต่อย่าทำผิดกฎหมาย ตนติดตามการชุมนุมพบว่าพวกเขาเรียกร้องในครรลองประชาธิปไตย เเต่ตำรวจซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลกลับจับกุมในหลายข้อหาเเบบนี้ เสมือนเล่นละครสองหน้าเเบบนี้บ้านเมืองจะเดินหน้าเเละสมานฉันท์อย่างไร

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงคำพูดของ ผบ.ตร.ที่ระบุว่าหากจะชุมนุมเเบบไม่ผิดกฎหมายขอให้ไปชุมนุมที่ทุ่งกุลาร้องไห้นั้นว่า ผิดหวังกับสิ่งที่ผบ.ตร.ระบุ เพราะมันคือการประชด เเละไม่จริงใจ สมมติว่านักเรียน นักศึกษา ประชาชนในจังหวัดที่อยู่ในเขตทุ่งกุลาร้องไห้จัดการชุมนุมจริง ตนเชื่อว่าอย่างไรเสียตำรวจก็จับกุมผู้จัดการชุมนุมอยู่ดี เพราะ ผบ.ตร.บอกอีกว่าหากไม่จับกุมตำรวจจะโดนข้อหาตามมาตรา157 เเห่งประมวลกฎหมายอาญานั้น มันบ่งชี้ว่าอย่างไรเสียต้องมีการจับกุมเเกนนำการชุมนุมทุกครั้งเเน่นอนเสมือนการปรามคนอื่นไม่ให้เคลื่อนไหวในคราวต่อๆไป

น.ส.นภาพร กล่าวว่า ตนเเละหลายคนกังวลสถานการณ์ว่าบางฝ่ายอาจจะยั่วยุให้เกิดการปะทะเเล้วฝ่ายความมั่นคงออกมาควบคุมสถานการณ์เเทนรัฐบาลเเม้ตอนนี้รัฐสภาพร้อมที่จะพิจารณาการเเก้รัฐธรรมนูญเเล้วก็ตามเเต่หากเจ้าหน้าที่รัฐยังใช้เเนวทางนี้ต่อเเกนนำการชุมนุมอีก มันอาจเข้าเงื่อนไขของบางฝ่ายก็ได้

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายใช้สติเเละร่วมกันหาทางออก ไม่กี่วันนี้ญัตติการเเก้ไชรัฐธรรมนูญจะพิจารณาเเล้ว ขอให้อดทน พวกเราต้องใช้รัฐสภาเป็นเครื่องมือหลักในการเเก้กติกา เสียงเรียกร้องของการชุมนุมนั้นเเสดงว่าหลายเรื่องมีความจำเป็นเเละควรให้พวกเขาเข้าร่วมวางอนาคตของบ้านเมืองด้วย เเต่เเกนนำรัฐบาลควรหยุดการเล่นละครสองหน้าเสียก่อน

“ฝากไปยังเเกนนำรัฐบาลด้วยว่าหากจริงใจควรรับฟังเเละยุติการเตรียมดำเนินคดีกับเเกนนำผู้ชุมนุมหากพวกเขาไม่ได้ทำผิดจริง แต่เพื่อขู่หรือปรามคนอื่นๆ เสียงสะท้อนของพวกเขาให้นำมาหารือในรัฐสภาตามเเนวทางประชาธิปไตย ไม่อย่างนั้นประเทศเราจะเดินหน้าลำบาก”ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ