ข่าว

อดีตหน่วยซีลผู้อ้างสังหารบินลาเด็น เซลฟีไม่ใส่แมสก์บนเครื่องบิน เดลตาแอร์ไลน์จ่อแบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหน่วยซีลสหรัฐผู้อ้างลั่นไกใส่ผู้นำอัลกออิดะห์ จ่อโดนสายการบินแบน หลังทวีตภาพตัวเองไม่ใส่แมสก์ท้าทายกฎใหม่ ขณะชาวโซเชียลรุมถล่ม 


รอเบิร์ต โอนีล อดีต ทีม ซิกส์ หน่วยซีลกองทัพเรือสหรัฐ ผู้อ้างว่าเป็นคนลั่นกระสุนใส่อุสมา บิน ลาเด็น  ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เมื่อ 9 ปีก่อน จ่อถูกสายการบิน เดลตา แอร์ไลนส์ ขึ้นบัญชีห้ามใช้บริการ หลังจากที่เขาทวีตภาพตัวเองไม่ใส่แมสก์ขณะอยู่บนเครื่อง ซึ่งขัดนโยบายสายการบินที่กำหนดให้ผู้โดยสารทุกคนจะต้องใส่แมสก์ปิดจมูกและปาก เพื่อป้องกันความเสี่ยงเชื้อไวรัสโรคโควิด-19ขณะอยู่ในเที่ยวบิน

โอนีล วัย 44ปี โพสต์ภาพพร้อมประโยค “ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด” ( I’m not a pussy) แต่ถูกลบในเวลาต่อมา โดยเจ้าตัวอ้างว่าภรรยาของเขาเป็นคนลบ 

เดลตา แอร์ไลนส์ เปิดเผยกับเวบไซต์ อินเตอร์เซป ว่า โอนีล อาจโดนแบน ลูกค้าทุกคนที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายลดความเสี่ยงติดเชื้อ จะหมดสิทธิ์บินกับเดลตา พร้อมย้ำว่าผลวิจัยทางการแพทย์ยืนยันว่าการใส่แมสก์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการลดอัตราติดเชื้อ 


ชาวทวิตเตอร์ถือว่าโอนีล โพสต์โจมตีเพื่อนร่วมทาง ใช้ประโยคเหยียดเดียวกับที่เคยใช้กับผู้นำอัลกออิดะห์  อลิสซา มิลาโน นักแสดงหญิงฮอลลีวูดที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้เป็นคนหนึ่งที่ทวีตตำหนิโอนีลว่า ไม่คิดบ้างหรือว่าคุณอาจติดเชื้อแบบไม่มีอาการและแจกไวรัสให้กับผู้อื่น และอาจฆ่าพวกเขาได้ ฉันคิดว่านั่นมันการกระทำของคนมีปัญหาทางจิต 

 

อดีตหน่วยซีลผู้อ้างสังหารบินลาเด็น เซลฟีไม่ใส่แมสก์บนเครื่องบิน เดลตาแอร์ไลน์จ่อแบน

 

อดีตหน่วยรบพิเศษ ทวีตตอบว่า จริงๆแล้ว เขาใส่แมสก์ และว่านี่เป็นแค่ความพยายามเล่นมุกแต่แป้ก ก่อนสำทับว่า “ผมไม่ใช่คนไม่ดีนะ ผมสังหารคนเลว”  อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านั้น โอนีลเคยทวีตต่อว่าผู้โดยสารบนอีกเที่ยวบินว่าขี้ขลาด ที่ทำตามกฎใส่แมสก์ ทั้งยังเคยแสดงความสงสัยความร้ายแรงของโรคโควิด-19 ที่คร่าชีวิตเพื่อนร่วมชาติราว 1.7 แสน 

โอนีลอ้างว่าเป็นคนลั่นกระสุน 3 นัดใส่ศีรษะบินลาเด็น ในปฏิบัติการลับสะท้านโลกบุกแหล่งกบดานบินลาเด็น ที่เมืองอับบอตทาบัด ในปากีสถานเมื่อพฤษภาคม 2554  แต่อดีตเพื่อนร่วมหน่วยซีล ยกเครดิตให้กับอดีตซีลอีกคนหนึ่งว่าเป็นผู้ปลิดชีวิตศัตรูหมายเลข 1 สหรัฐ ก่อนโอนีลเข้าไปในห้อง และรัวกระสุนใส่ศีรษะของเป้าหมาย มีรายงานว่า โอนีลถูกขึ้นบัญชีอัปยศของทีม ซิกส์ ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อสมาชิกหน่วยที่ไม่มีใครคบค้าสมาคมแบบไม่เป็นทางการ  หลังออกจากกองทัพเรือ โอนีลกลายเป็นคนดังในค่ายการเมืองฝ่ายขวา เดินสายพูดตาที่ต่างๆ และมักใช้ทวิตเตอร์เย้ยหยันพวกเสรีนิยม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ