ข่าว

อดีต ผบ.ตร. "สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" ยัน บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้อง"คดีบอส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผบ.ตร. "สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" ยัน บริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้อง"คดีบอส" แจงประชุมฟีฟ่า อยู่สวิตฯ ลั่นใครพูดอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ 

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.เวลา 16.40 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา อาคารเทเวศร์  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตผบ.ตร.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงคณะกรรมการฯ ในกรณีพ.ต.อ.ธนสิทธิ์  แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พาดพิงว่า พล.ต.อ.สมยศ มีส่วนเกี่ยวข้อง"คดีบอส"ว่า ขอยืนยันว่าช่วงเวลานั้นระหว่างวันที่ 23 -28 ก.พ.2559 ตนเดินทางไปประชุมฟีฟ่า ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จึงไม่ได้อยู่ในห้องสอบสวนคดีตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนใครพูดอะไรไว้ ทำอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ 

เมื่อถามว่ารู้จักกับ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักใคร และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

เมื่อถามต่อว่าทำไมถึงมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เอาว่าตนไม่ได้อยู่ หรือไม่ได้ทำอะไรที่เป็นไปตามข่าวที่กล่าวอ้าง 

เมื่อถามอีกว่าเคยมีปัญหาขัดแย้ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครทั้งนั้น ฝากสื่อมวลชนทำให้กระจ่างในข้อเท็จจริง ตนวันนี้รอให้สังคมพิพากษาตน หรือคิดไปเองเดากันไปเอง จนกระทั่งมีวันนี้ ขอบคุณคณะกรรมการชุดนี้ที่เปิดเวทีให้ตนพิสูจน์ตัวเอง มั่นใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ 

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าการเข้าชี้แจงในวันนี้เคลียร์แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า  มั่นใจ เพราะตนไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ใครที่ทำอะไรไว้ขอให้พึงระมัดระวังและต้องรับผิดชอบด้วย  เพราะว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่อาจปกป้องตัวเองบางครั้งเมื่อเป็นข่าวออกไปและถูกสังคมพิพากษา ครอบครัวของตนก็ได้รับผลกระทบตรงนี้ทุกคนมองว่าตนเป็นคนไม่ดี เลวที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

เมื่อถามว่าเหตุใดจึงทิ้งเวลาไว้ไม่รีบออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า  เพราะตนอยากรู้จักคนว่าใครคือเพื่อนแท้ที่เข้ามาให้กำลังใจช่วยเหลือตน และใครคือคนที่ชัง รอซ้ำเติมทำร้ายตน เพราะตนรู้ตัวเองว่าทำอะไรลงไป ส่วนที่ไม่ไปชี้แจงคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพราะมารอชี้แจงกับคณะกรรมการชุดนี้ เพราะคิดว่ามาชี้แจงชุดเดียวก็พอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ