ข่าว

ปคม.-คอมมานโด ลุยค้น 10 จุด จับ 3 นักการเมืองท้องถิ่นซื้อกามเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่คอมมานโด สนธิกำลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดปฏิบัติการตรวจค้น 10 จุด ในพื้นที่ จ.ราชบุรี และ จ.เพชรบุรี หลังขยายผลปราบปรามเครือข่ายค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยจับนักการเมืองท้องถิ่นได้ 3 ราย

 

วันที่ 20 ส.ค. 2563 พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และพันตำรวจเอก อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 5 นำกำลัง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในจังหวัดราชบุรี และเพชรบุรี จำนวน 10 จุด หลังจากมีการสอบสวนเพื่อขยายผลการจับกุมเครือข่ายขบวนการค้าประเวณีเด็กออนไลน์รายใหญ่ในพื้นที่ดังกล่าว จนพบว่ามีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงกลุ่มลูกค้าผู้ซื้อบริการทางเพศเด็ก เบื้องต้นพบว่าบางส่วนก็ยังเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักธุรกิจในพื้นที่อีกด้วย

 

โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายไมตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านในตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาของตนเอง ด้วยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ ทั้งนี้นายไมตรีนั้นถูกซัดทอดจากแม่เล้าที่ถูกจับกุมไปแล้วว่า เป็น 1 ในลูกค้าที่มาซื้อประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี


 

ส่วนกำลังอีกชุดได้เข้าจับกุมนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี อดีตนายกอบจ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พาเด็กไปอนาจารฯ ได้ภายในบ้านหลังหนึ่งในตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยขณะตรวจจับกุมนายสมศักดิ์ดูมีทีท่าเป็นกังวลและพยายามสอบถามว่าตนถูกแจ้งความเมื่อไร ใครเป็นผู้แจ้ง

 

จุดที่ 3 เป็นบ้านหลังหนึ่งในอำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี จับตัว นายเสนีย์ (สงวนนามสกุล) อดีตรองนายกเทศมนตรี หลังพบว่าเป็นหนึ่งในผู้ใช้บริการของขบวนการค้ามนุษย์ แต่นายเสนีย์ยังให้การปฏิเสธ


 

พลตำรวจตรีวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเด็กที่เป็นเหยื่อถูกลวงมาค้าประเวณี ได้ชี้ตัวบุคคลยืนยันว่า ผู้ต้องหาที่เข้าจับกุมครั้งนี้เป็นผู้มาซื้อบริการจริง ส่วนใหญ่ก็เป็นบุคคลที่รู้จักกันและมีการแนะนำปากต่อปาก บางรายก็เป็นบุคคลที่เคยดำรงตำเเหน่งการเมืองท้องถิ่นอีกด้วย

 

ขณะที่ทาง พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเพื่อจับบุคคลตามหมายจับทั้งหมด 10 หมาย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน โดยมี 3 คน ที่เป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น จึงจำเป็นต้องใช้กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ แม้ว่าผู้ต้องหาจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็มั่นใจในพยานหลักฐานว่าสามารถเอาผิดได้ เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการรวบรวมหลักฐานจนชัดเจน ซึ่งการจับกุมผู้ซื้อประเวณีก็ยังถือเป็นการตัดวงจรการค้ามนุษย์อีกด้วย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกสอบสวนและดำเนินคดี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ