ข่าว

เบาหวิว สั่งปรับพระขับเก๋งลากสุนัข 2 พันบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า พระขับเก๋งลากสุนัข ล่าสุดศาล จ.กันทรลักษ์ สั่งปรับ 2,000 บาทเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา  24, 32 

จากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปรถเก๋งคันหนึ่ง ขณะลากสุนัขขับไปตามท้องถนนกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งคนขับเก๋งคันดังกล่าว คือ พระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี พระลูกวัดจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : พบแล้ว คนขับเก๋งลากสุนัขที่แท้เป็นพระ

อ่านข่าว : ฟังอีกมุม "พระลากหมา" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

 

 

 

เบาหวิว สั่งปรับพระขับเก๋งลากสุนัข 2 พันบาท

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เปิดเผยว่า จากการที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนพระทองแล ระยับศรี และได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ตั้งข้อหากับพระทองแลว่าเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงขนส่งสัตว์ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์วิธีการ เพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ให้เหมาะสม  โดยทางคดีมีพยานหลักฐาน และทางพระทองแล ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา  24, 32 

 

โดยศาล จ.กันทรลักษ์ พิจารณาคดีแล้วได้มีคำพิพากษาว่า พระทองแล มีความผิดตามฟ้อง โดยศาลได้สั่งปรับเป็นเงิน 2,000 บาท โดยพระทองแลซึ่งเดินทางมาศาลพร้อมกับญาติพี่น้องได้จ่ายเงินค่าปรับ จากนั้นพระทองแลได้เดินทางกลับไปปฏิบัติธรรมที่วัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ  

 

เนื่องจากว่าอยู่ในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับพระทองแลแล้วปรากฏว่า พระทองแลยังคงมีความเสียใจกับเหตุการณ์ที่สุนัขที่ตนรักสนิทสนมเลี้ยงดูอย่างดีที่วัด และกลัวว่าสุนัขจะโดนยาเบื่อตาย จึงต้องการนำเอาไปเลี้ยงที่บ้านญาติต้องมาตายอย่างไม่คาดฝันแบบนี้

 

 

 

 

เบาหวิว สั่งปรับพระขับเก๋งลากสุนัข 2 พันบาท

 

 

 

เบาหวิว สั่งปรับพระขับเก๋งลากสุนัข 2 พันบาท

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ