ข่าว

พ่อแม่โล่งใจติดต่อลูกสาวได้แล้ว หลังพบกระเป๋าโผล่แม่น้ำบางปะกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายห่วง พ่อแม่โล่งใจติดต่อลูกสาวได้แล้ว หลังพบกระเป๋านักเรียนในแม่น้ำปางประกง พ่อเผยปมเหตุน้อยใจไม่ได้เข้าเรียนช่างฝีมือทหารจึงหนีออกจากบ้าน

 

จากกรณีกู้ภัยพบกระเป๋านักเรียนตกริมสะพานบางประกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเปิดดูมีชุดนักเรียนและสิ่งของต่างๆ ภายในกระเป๋า รวมถึงมีโทรศัพท์มือถืออยู่ด้วยนั้น พบว่ามีเอกสารที่มีชื่อของนักเรียนหญิงระบุว่าเป็นของนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ซึ่งพ่อแม่เด็กหญิงคนดังกล่าวกำลังทุกข์ใจติดตามหาลูกสาวที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา และไม่ทราบว่ากระเป๋านักเรียนมาปรากฏที่แม่น้ำบางประกงได้อย่างไร อีกทั้งยังไม่ทราบชะตากรรมของเด็กหญิงสาวรายนี้ โดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อเรื่องราวเพื่อติดตามหาตัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย

 

อ่านข่าว ยังไม่เจอตัว นร.สาวหายไร้ร่องรอย ล่าสุดพบกระเป๋าโผล่ในแม่น้ำบางปะกง


เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

 

ล่าสุดวันนี้ 19 ส.ค.2563 ผู้สี่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียนของนักเรียนสาวที่หายตัวไป โดยเช้าวันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกประชุมคณะครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 อีกครั้ง

 

เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

ขณะที่ น.ส.เทียมใจ อำไพวรรณ รอง ผอ.โรงเรียนนครไทย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงที่เด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนหายตัวออกจากโรงเรียนช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนคนนี้เป็นเด็กกิจกรรม เป็นเด็กดี เรียนเก่ง มารยาทเรียบร้อย ชอบการรำไทยเป็นอย่างมาก จากการสอบถามทราบว่าในช่วงเช้าเด็กนักเรียนหญิงรายนี้มีกิจกรรมรำไทยที่วัดบ้านพร้าว อ.นครไทย เดินทางกลับมาด้วยรถตู้ของโรงเรียนตามปกติ แต่มีชายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มารอรับที่หน้าโรงเรียน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด หลังเกิดเรื่องผู้ปกครองได้มาติดตามไถ่ถามที่โรงเรียน ก่อนจะเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นครไทย โดยหลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนได้หามาตรการป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงเรียนอย่างเคร่งครัดต่อไป

 

เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

ต่อมาที่ สภ.นครไทย ว่าที่ ร.อ.นราศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บิดาของนักเรียนหญิงที่หายตัวไป เดินทางมาพร้อมกับภรรยา เพื่อเข้าพบ พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชต ผกก.สภ.นครไทย ให้ปากคำเพิ่มเติมว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมาจากสาเหตุที่ลูกสาวอาจจะน้อยใจพ่อกับแม่จากเรื่องวางแผนการเรียนในอนาคต ซึ่งลูกสาวสอบติดโรงเรียนช่างฝีมือทหาร (ภาคสมทบ) เพราะมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นทหาร แต่ทางครอบครัวไม่เห็นด้วย อยากจะให้เรียนจบระดับ ม.6 และระดับปริญญาตรี ตามลำดับ แล้วจึงให้ไปสอบข้าราชการทหารหรือตำรวจ เพราะอาชีพจะมั่นคงมากกว่า ทำให้ลูกสาวอาจไม่เข้าใจและน้อยใจคิดว่าพ่อแม่บังคับให้เรียน จึงเกิดภาวะความเครียดหนีออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่ กทม.ดังกล่าว

 

เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

 

ล่าสุดนั้นได้มีการติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์แล้วว่าปลอดภัยดี ขณะนี้พักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่หอพักแห่งหนึ่งย่านรัชดา และขอพักผ่อนให้สบายอีกสัก 2 วัน จึงจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.พิษณุโลก ส่วนฝ่ายชายที่ขี่รถจักรยายนต์บิ๊กไบค์มารับนั้น ทราบว่าเป็นเพื่อนที่เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ไม่มีเจตนาไม่ดี แต่ทางฝ่ายลูกสาวโทรไปขอร้องให้มารับพาไปส่งที่สถานีรถไฟพิษณุโลก แต่ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนกลัวจะเป็นอันตรายและมีเงินติดตัวเพียง 500 บาท จึงอาสาขี่รถจักรยานยนต์พาไปส่งที่ กทม.

 

เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

ส่วนประเด็นกระเป๋านักเรียนที่พบในแม่น้ำปางประกง จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าน่าจะร่วงตกระหว่างทางจนมีคนไปพบแล้วเก็บไปค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่มีทรัพย์สินมีค่าใดๆ จึงนำไปโยนทิ้งแม่น้ำปางประกงในที่สุด

 

พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชต ผกก.สภ.นครไทย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นพิเศษ ตนจึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพร้อมกับประสานตำรวจพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จนพบภาพผู้ต้องสงสัยจากล้องวงจรปิด กระทั่งมีการติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ว่าพบตัวเด็กนักเรียนหญิงแล้วปลอดภัยดี ทางครอบครัวของผู้เสียหายได้ให้ชายวัยรุ่นอยู่เป็นเพื่อนก่อน เพื่อรอครอบครัวไปรับกลับบ้าน หรือถ้าสบายใจแล้วจะเดินทางกลับเองก็ได้

 

เด็กหาย, คนหาย, พิษณุโลก, หนีออกจากบ้าน

 

ส่วนในเรื่องของคดีความนั้นขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับชายหนุ่มที่มารับไป แต่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่ามีเจตนาที่ดีหรือไม่ที่นำตัวเด็กนักเรียนหญิงสาวไปด้วย ทั้งนี้ทางครอบครัวก็รู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อติดต่อลูกสาวได้เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จบลงด้วยดี ไม่ใช่เป็นคดีฆาตกรรมทิ้งน้ำแต่อย่างใด

 

------------------------------------------------

ข่าวโดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ