ข่าว

นาทีพายุ เดเรโช กระหน่ำรัฐไอโอวา ภาพเหมือนฉากหนังสยองขวัญ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐไอโอวาอ่วม เสียหายมหาศาล หลังพายุเดเรโชพัดกระหน่ำเสียหายแทบทั้งเมือง ชาวโซเชียลแชร์ความน่าสะพรึงกลัวของพายุลูกนี้ 


คิม เรย์โนลด์ส ผู้ว่าการรัฐไอโอวา เปิดเผยว่า ต้องการความช่วยเหลือ 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.25 แสนล้านบาท )เพื่อซ่อมแซมความเสียหาย หลังพายุเดเรโช  พัดกระหน่ำรัฐไอโอวา เนบราสกา วิสคอนซิน และอิลลินอยส์  ด้วยความเร็วลม 160 กม./ชม. เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว  เฉพาะรัฐไอโอวา พายุทำลายหรือก่อความเสียหายอาหารบ้านเรือนและพืชผลการเกษตร ครอบคลุมพื้นที่ 35 ล้านไร่ 

เดเรโช (derecho) เป็นพายุฝนฟ้าคะนองขนาดยักษ์เคลื่อนที่เร็ว เข้าถล่มทางตรงทิศทางเดียว รัศมีทำลายล้างมากกว่าพายุทอร์นาโด กว้างประมาณ 96-112 กม. และครอบคลุมระยะทางราว 64 กม. 

 

 

 

เจย์ ฮุก ชาวอเมริกันในรัฐอิลลินอยส์ แชร์คลิปที่แสดงให้เห็นพลังรุนแรงของพายุเดเรโช บนเวบไซต์ยูทูบ ซึ่งมีคนแสดงความเห็นว่าภาพที่ออกมาเหมือนกับฉากในหนังสยองขวัญ บางคนระบุว่า นี่เป็นพายุรุนแรงที่สุดตั้งแต่เจอมาตลอดชีวิต 

 

 นาทีพายุ เดเรโช กระหน่ำรัฐไอโอวา ภาพเหมือนฉากหนังสยองขวัญ 

ขณะที่ทิม คิปปิง ที่เคยเป็นนาวิกโยธินในทะเลทราย บอกสำนักข่าว KCRG ว่าอาคารหลังหนึ่งในละแวกบ้านของเขา เหมือนกับถูกถล่มด้วยกระสุนปืนใหญ่หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปหลังเผชิญพายุ สภาพเมือง Cedar Rapids หนึ่งในพื้นที่เสียหายหนักสุด เหมือนกับสนามรบ  อาคารบ้านเรือนกว่า 800 หลัง ได้รับความเสียหายระดับต่างๆกันไป โรงเรียนเสียหาย 20 แห่ง ขณะหลายพื้นที่ของรัฐไอโอวายังไม่มีไฟฟ้าใช้  

 

 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เดินทางเยือนรัฐไอโอวาเมื่อวันอังคาร และเห็นชอบให้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ พร้อมประกาศให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น 45 ล้านดอลลาร์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ