ข่าว

ฟังอีกมุม "พระลากหมา" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระขับเก๋งลากหมายืนยันไม่มีเจตนาฆ่า แค่ต้องการนำไปให้พระอีกวัดเลี้ยง ยอมรับประมาทเกินไปที่ผูกไว้ท้ายรถ ขณะที่ตำรวจนำตัวส่งอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ พร้อมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์

 

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เผยแพร่คลิปภาพรถเก๋งคันหนึ่งลากสุนัขไปตามถนน สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ เมื่อวานนี้ และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

ฟังอีกมุม \"พระลากหมา\" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 2801 ศรีสะเกษ ซึ่งได้ตรวจสอบพบว่าคนขับรถคันดังกล่าว คือ พระทองแล อายุ 54 ปี อยู่ที่ 117 หมู่ 6 ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปัจจุบันเป็นพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ที่ วัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ

 

อ่านข่าว คนรักสัตว์เดือด คลิปเก๋งผูกเชือกขับลากสุนัขไปตามท้องถนน

 

 

ร.ต.อ.มหาราช เผ่าบ้านฝาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ ได้ทำการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 18  ส.ค.63 พระทองแล ได้เดินทางไปร่วมงานบุญที่วัดใหม่บึงมะลู ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงคิดว่าสุนัขที่วัดหนองพะแนงมีเป็นจำนวนมาก จึงได้จับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นท้ายรถเก๋งเพื่อหวังว่าจะนำไปให้พระลูกวัดเลี้ยงต่อที่ วัดใหม่บึงมะลู โดยใช้เชือกผูกคอสุนัขและยึดกับน๊อตในกระโปรงท้ายรถเก๋ง เพราะเกรงว่าจะถูกคนใจร้ายนำยาพิษมาเบื่อสุนัข เนื่องจากที่ผ่านมามีสุนัขในวัดถูกยาเบื่อแล้วหลายตัว

 

ฟังอีกมุม \"พระลากหมา\" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

 

จากนั้นก็ไม่ได้ปิดกระโปรงท้ายรถเก๋งแน่น เกรงว่าสุนัขจะไม่มีอากาศหายใจ พอช่วงขับผ่านถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ สุนัขได้กระโดดออกมาจากกระโปรงรถ ตนยังไม่ทันเห็นซึ่งก็เกิดภาพดังที่ปรากฏในคลิป พร้อมทั้งให้การว่าไม่มีเจตนาที่จะทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะตนหวังดีที่จะนำสุนัขไปให้พระวัดอื่นช่วยเลี้ยง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ยอมรับว่าประมาทไป

 

ฟังอีกมุม \"พระลากหมา\" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

 

 

ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาพระทองแล ผิดพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2553 มาตรา 24 และมาตรา 32 โดยได้นำตัวไปส่งที่อัยการจังหวัดกันทรลักษ์ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ฟังอีกมุม \"พระลากหมา\" ยันไม่มีเจตนาฆ่า ตร.แจ้งข้อหาทารุณสัตว์

 

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ จ.ศรีสะเกษ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ