ข่าว

สุโขทัย อพท.4 สร้างคนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุโขทัย อพท.4 สร้างคนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยพัฒนานักสื่อความหมายเยาวชน ฝึกการเป็นนักเล่าเรื่อง หรือนักสื่อความหมายที่ดี

นายประครอง สายจันทร์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติสุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร (อพท.4) ร่วมกับโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับทางความสามารถของพื้นที่ ขับเคลื่อนเมืองสร้างสรรค์จังหวัดสุโขทัย พัฒนานักสื่อความหมายเยาวชน ฝึกการเป็นนักเล่าเรื่อง หรือนักสื่อความหมายที่ดี เชื่อมโยงนำเสนอเรื่องราวในท้องถิ่นโดยเข้าถึงธรรมชาติและวัฒนธรรม จึงบูรณาการการดำเนินกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนพื้นที่ตำบลเมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ตามแผนงานโครงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและทุนทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

สุโขทัย อพท.4 สร้างคนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น

มีนายณรงค์ชัย โตอินทร์ มัคคุเทศก์เชี่ยวชาญมรดกโลก มาความรู้ ด้านการสื่อความหมายเพื่อความยั่งยืน ภายใต้หัวข้อหลัก การนำเที่ยวและจิตบริการ ทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและการประเมินแหล่งทรัพยากร การออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เจ้าบ้านเล่าเรื่อง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้สร้างการทำงานเป็นทีมเรียนรู้ทรัพยากรการท่องเที่ยวบ้านตนเอง เรียนรู้การฝึกเล่าเรื่องเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่รอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะเวลาในการอบรมจำนวน 2 วัน มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนวันละ 90 คน

 

สุโขทัย อพท.4 สร้างคนรุ่นใหม่ ให้เข้าใจภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ