ข่าว

เผยผู้ป่วยดิ่งชั้น 5 รพ.ดังเมืองคอนดับ แต่ปิดข่าวเงียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยผู้ป่วยดิ่งชั้น 5 รพ.ดังเมืองคอนดับ แต่ปิดข่าวเงียบ ทั้งนี้ผู้การฯเมืองคอนและ ผกก.เมืองนครศรีธรรมราช งง ไม่ได้รับรายงาน

(18 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากได้จับกลุ่มวิพากวิจารณ์กรณีที่มีผู้ป่วยกระโดดตึกใหม่ อายึรกรรม ชั้น 5 โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต เมื่อช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ แต่ทาง รพ. กลับปิดข่าวไม่ยอมให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ แม้แต่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ที่ไปร่วมพิมพ์ลายนิ้วมือศพก็ห้ามถ่ายภาพและจดรายชื่อผู้ตายและรายละเอียดของผู้เสียชีวิตอย่างเด็ดขาด

 

 

 

 

 

โดยในเพจของมีดี ทีวีได้โพสต์ภาพในที่เกิดเหตุ 1 ภาพพร้อมข้อความสั้น ๆ ว่า #ดิ่งตึกผู้ป่วย_ดับ! นายอนุชิต ศิวะโรจน์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่  8/1 ม.8 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี .นครศรีธรรมราช แพทย์ เร่งเช็กประวัติหาสาเหตุ กระโดดจากชั้น 5 ตึก M5W #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว #เพจมีดี_ช่องทางข่าวของชาวนคร

 

อย่างไรก็ตามญาติของผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวระบุว่าผู้ตายคือนายอนุชิต ศิวะโรจน์ อายุ 55 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่  8/1 หมู่ 8 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยทราบว่าเป็นผู้ป่วยที่ทาง รพ.พรหมคีรี ส่งต่อมาเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราช และนอนรักษาตัวในตึกดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนประวัติผู้ตายและหาสาเหตุในการตัดสินใจกระโดดตึกจนเสียชีวิตต่อไป

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ คนที่ไปร่วมตรวจสอบและพิมพ์ชายนิ้วมือในที่เกิด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ปพนศักดิ์ ช่วยสถิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองทาง ให้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพ เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องภายในตึกอุบัติเหตุ จึงทำการพิมพ์ชายนิ้วมือจนเสร็จ แต่ไม่ได้พบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

 

เมื่อสอบถามชื่อผู้เสียชีวิตและสาเหตุเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าเป็นผู้ป่วยกระโดดตึกตายและห้ามถ่ายผู้เสียชีวิตและภาพในขณะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เมื่อสอบถามชื่อเขาก็ไม่ยอมบอกว่าผู้เสียชีวิตชื่ออะไร จึงนำใบพิมพ์ลายนิ้วมือกลับมาฝากไว้กับเสมียนเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับที่ตั้ง

 

ทางด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ในขณะที่เดินทางไปประชุมที่ บช.ภ.8 จ.ภูเก็ตว่าตนยังไม่ได้รับรายงานและจากการสอบถามไปยัง พ.ต.อ.มณเธียร เบ้าทอง ผกก.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก็แจ้งยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งตนๆได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปซึ่งข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 

 

ภาพ/มีดีทีวี จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ