ข่าว

แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ พากันผวา เพราะผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่องทางธรรมชาติ

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30น. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ส่องโสม สารวัตร สอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีชายเป็นคนต่างด้าวเสียชีวิต ที่บ้าพัก หมู่ 12 ตำบลหนองเม็ก อ.หนองหาน โดยตายไม่ทราบสาเหตุอาจจะมีเชื้อโควิด  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ พากันผวา เพราะผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่องทางธรรมชาติ จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานไปยังโรงพยาบาลหนองหาน และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จุดบริการหนองหาน รุดไปตรวจสอบ 

แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อ นายคำปุน  พิมผาดี  อายุ 61 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว นอนหงายอยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้าน ที่พื้นมีรอยอาเจียนเลือด ของผู้ตายทั่วพื้น เจ้าหน้าที่ ใช้พลาสติกกั้นเขต รอบบ้านเอาไว้  ไม่ให้ประชาชานหรือผู้เกี่ยวข้องเข้าไป ในบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมพร แสนยางนอก  อายุ 58 ปี ก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สวมชุด  PPE ป้องกันการติดเชื้อโรค เข้าไปตรวจสอบศพพร้อมกับเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจ เพื่อนำไปทำการวินิจฉัยโรค โดยจะส่งไปยังห้องแล็ป ที่โรงพยาบาลหนองหาน

แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา

นางดีโด้ พิมผาดี อายุ 30 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้เปิดเผยว่า ตนได้สามี เป็นคนไทย อยู่ที่ อ.หนองหาน อยู่กินกันมาได้ 10 กว่าปี มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา พ่อโทรศัพท์มาหาบ่นว่าคิดถึงหลาน พ่อกับแม่ จึงได้เดินทางมาจากประเทศลาว มาช่องทางธรรมชาติ ขึ้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แล้วเหมารถ ให้มาส่ง ที่บ้านสามี อ.หนองหาน โดยให้พ่อกับแม่ ไปพักอยู่ที่บ้านญาติของสามี ที่กลางทุ่งนา 

โดยเมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา พ่อมีอาการไอ แต่พ่อก็มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้พ่อกับแม่ ได้พาตน รวมถึงลูกของตน ไปทำบุญที่วัด ในหมู่บ้าน แล้วพ่อกลับมาก่อน ได้ไปนั่งรอ อยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นของคนในหมู่บ้านที่รู้จักกัน แล้วเพื่อนบ้าน ได้มาบอกว่าพ่อของตนเสียชีวิต จึงได้เดินทางมาดู ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงที่พ่อเสียชีวิตรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองหาน เปิดเผยว่า  โดยได้เชิญตัวลูกสาวผู้ตาย ภรรยาของผู้ตาย รวมถึง เจ้าของบ้าน ที่ให้พักพิง ว่าผู้ตายเดินทางเข้ามาถูกต้องหรือเปล่า มาช่องทางใด ส่วนสาเหตุการตายต้องผลจาก ทางโรงพยาบาล ฝ่ายควบคุมโรค รอผลจากห้องแล็ป ว่าจะมีเชื้อโควิด หรือเปล่า หลังจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจเสร็จแล้ว ก็มอบศพให้ญาติ นำ ไปประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจศพเผาทันที นางบัวเงิน นาอิสาน อายุ 63 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านพากันผวาหรือรู้สึกกลัว ถึงแม้ว่าผู้ตาย จะพักอยู่ที่บ้านในกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้าน เพราะเป็นคนต่างด้าว หรือชาวลาว เข้ามาอยู่ในพื้นที่ ได้ไม่นาน ขอภาวนาไม่ให้เจอเชื้อโรคดังกล่าว ตามพากันกลัว ในตอนนี้
แตกตื่นทั้งอำเภอ คนลาวข้ามแดนทางธรรมชาติ ดับปริศนา

นายกฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ