ข่าว

แม่หมูป่าขโมยแล็ปท็อปในภาพไวรัลจากเยอรมนี อาจถูกกำจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หมูป่าที่ถูกชายอาบแดดในชุดวันเกิดวิ่งไล่ตามแล็ปท็อปที่มันคาบไป อาจจะถูกกำจัด

 

สองสัปดาห์ก่อน ภาพชายวัยกลางคนเปลือยกาย วิ่งไล่ตามแม่หมูป่าที่ฉกแล็ปท็อปของเขาในถุงสีเหลืองขณะเจ้าของกำลังอาบแดดในเยอรมนี เป็นภาพไวรัลเรียกรอยยิ้มไปทั่วโลก แต่ล่าสุดสื่อในเยอรมนีรายงานว่า หน่วยงานอนุรักษ์ในเบอร์ลิน ที่วิตกประชากรหมูป่าที่ออกมามีปฏิสัมพันธ์กับคนมากขึ้นเรื่อยๆ อาจต้องกำจัดเพื่อควบคุมประชากร และหมูป่าแถวทะเลสาบทอยเฟลส์เซในภาพไวรัล อาจจะถูกกำจัดเป็นลำดับต้นๆ  

คัตยา คัมเมอร์ ประธานคณะกรรมการป่าไม้กรูเนวาลด์ กล่าวว่า หมูป่าอาจดุร้ายและเป็นพาหะของโรค แต่ปกติแล้ว พวกมันจะขี้อายตามธรรมชาติและหลีกเลี่ยงคน แต่สถานการณ์ไวรัสระบาด ทำให้เห็นผู้คนจำนวนมากขึ้นออกมาใช้เวลาพักผ่อนกลางแจ้ง ในช่วงที่กิจกรรมอื่นๆถูกจำกัดเพื่อคุมโควิด-19  จึงเป็นเรื่องยากที่หมูป่าจะมีพื้นที่ของตัวเอง เหตุที่หมูป่ามักไปที่ทะเลสาบ เพราะอากาศร้อนจัดกับเศษอาหารจำนวนมากที่บรรดานักอาบแดดทิ้งไว้  

 

 

เมื่อเข้าไปในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งแล้ว หมูป่าจะไม่ออกมาเอง ทำให้การกำจัดเป็นทางเลือกเดียวเพื่อลดเหตุไม่คาดฝันระหว่างสัตว์กับคน

 

( เจ้าของรูปถ่าย โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. แม่หมูกับลูกตัวเดิมออกมาใกล้คนอีกครั้ง ) 

 

 การกำจัดหมูป่าเพื่อควบคุมประชากรในเขตกรูเนอวาล์ กว่า 2 หมื่นไร่และไม่มีสัตว์ผู้ล่า เป็นเรื่องที่ทำเป็นปกติ กระนั้น ยังมีความหวังอยู่บ้างสำหรับแม่หมูตัวนี้  เพราะแม้การกำจัดหมูป่าเป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่กฎหมายห้ามฆ่าแม่หมูที่มีลูกอายุต่ำกว่า 6 เดือน นอกจากนี้ การอาศัยใกล้ทะเลสาบก็อาจเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้รอด เพราะกฎหมายห้ามยิงในพื้นที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก

แคนาดาจำใจจบชีวิตหมีดำ หลังชาวบ้านทิ้งอาหารให้มากินเพื่อจะได้อัดคลิป 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ