ข่าว

คุณปู่มะกันเกิดอาการสโตรก รอดเพราะน้องหมาชิวาวาไปตามคนมาช่วย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตทหารผ่านศึกสหรัฐ ป่วยโรคหลอดเลือดกะทันหัน ขยับตัวไปโทรศัพท์ไม่ได้ แต่ได้น้องหมาแสนรู้คู่ใจช่วยไว้ 


แรนดี อาร์มสตรอง อดีตทหารเรือผ่านศึกวัย 86 ปี เกิดอาการโรคหลอดเลือด หรือ สโตรก ขณะอยู่ในบ้านลอยน้ำของเขาที่เมืองโอเรียลทอล รัฐนอร์ทคาโรไลนา กับ เจ้าบูบู ( Bubu) สุนัขคู่ใจพันธุ์ชิวาวา เมื่อเดือนที่แล้ว ชายชราขยับตัวไปโทรศัพท์เองไม่ได้  จึงบอกให้บูบูช่วย  บูบูไม่รอช้าวิ่งออกไปเห่าเรียกนายท่าที่ชื่อ คิม ซึ่งเขาก็โทรแจ้งเหตุด่วน 911 ทันที 

อาร์มสตรอง เล่าว่า เขาใช้ชีวิตอยู่กับน้องหมาตัวนี้แทบตลอดเวลาในหนึ่งวัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน เมื่อเกิดปัญหาจึงหันไปหามัน และเล่าเหตุการณ์วันนั้นว่า ตอนเช้าทุกอย่างปกติดี กระทั่งหลังอาหารกลางวัน เริ่มรู้สึกว่าขยับแขนขยับขาไม่ได้  เขาไม่อยากอยู่ที่นั่นเป็นวันสองวัน รอจนกว่ามีคนไปพบ แต่ก็ไม่สามารถขยับตัวไปโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้  ดังนั้น เขาจึงพูดว่า “โอเค บูบู ไปหาใครมาช่วยที” 

 

คุณปู่มะกันเกิดอาการสโตรก รอดเพราะน้องหมาชิวาวาไปตามคนมาช่วย 

 

คุณปู่วัย 86 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล คาโรไลนาอีสต์ เมดิคอล เซ็นเตอร์  และหลังจากรพ.ทราบเรื่องราววีรกรรมของบูบู จึงจัดให้ทั้งคู่ได้มาเจอกัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่สวนแผนกฟื้นฟูรพ.

 

คุณปู่มะกันเกิดอาการสโตรก รอดเพราะน้องหมาชิวาวาไปตามคนมาช่วย 

 

รพ.ได้นำภาพอบอุ่นมาแชร์บนเพจเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นเจ้าของร่ำไห้ขณะกอดบูบูอย่างแสนรัก ชายชรา กล่าวว่า คิดถึงมันมาก แทบรอไม่ไหวที่จะกลับไปอยู่กับบูบูในบ้านลอยน้ำอีกครั้ง   รพ.แจ้งว่าอาการของปู่อาร์มสตรองดีขึ้นตามลำดับ และมีกำลังใจขึ้นหลังได้เจอกับน้องหมาที่คิดถึง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ