ข่าว

แฮชแท็ก#SaveParit ทะยานขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเทรนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

#SaveParit กระหึ่มโซเชียล หลัง "เพนกวิน" นักกิจกรรมทางการเมือง นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชูสามนิ้ว ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวไป สน.สำราญราษฎร์

วันนี้ (14 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.20 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และแกนนำเยาวชนปลดแอก ระหว่างเตรียมเดินทางไปร่วมชุมนุมบริเวณ ท่าน้ำนนท์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทุเรียนนนท์ไม่เอาเผด็จการ ช่วงเย็นนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน "เพนกวิน"โดนรวบแล้ว ตามหมายจับผิด ม.116

แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับของศาลอาญาที่ 1172/2563 ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาติ, ร่วมกันกีดขวางการจราจร ฯลฯ กรณีจัดชุมนุมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ซึ่งเป็นคดีเดียวกับ อานนท์ นำภา และ ภาณุพงศ์ จาดนอก

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน  ประกาศไม่ยอมรับกระบวนการและอำนาจของเจ้าหน้าที่ที่จะมาคุกคามประชาชน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ ระบุ หากขัดขืนจะเป็นการขัดคำสั่งและการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะอุ้มตัวเพนกวินซึ่งชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ ขึ้นรถยนต์ที่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปยัง สน.สำราญราษฎร์

ทั้งนี้ แฮชแท็ก#SaveParit ได้ทะยานขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเทรนด์ หลังเกิดเหตุการณ์ควบคุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ดังกล่าว

แฮชแท็ก#SaveParit ทะยานขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเทรนด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ