ข่าว

"แรมโบ้" สงสัย"ธนาธร" ป้องแกนนำม็อบธรรมศาสตร์จะไม่ทน มีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ตั้งข้อสังเกต "ธนาธร" ออกมาปกป้องแกนนำม็อบธรรมศาสตร์จะไม่ทน เกี่ยวข้องกันหรือไม่ พร้อมเห็นด้วยนายกฯสั่งสอบผู้อยู่เบื้องหลังและเส้นทางการเงิน

14 สิงหาคม 2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำนักศึกษา ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีม็อบธรรมศาสตร์จะไม่ทน โพสต์ข้อความว่ามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาติดตามที่พัก คาดว่าเตรียมจับกุมทำให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวในลักษณะออกมาปกป้อง โดยระบุว่าเข้าใจความกังวลใจของแกนนำนิสิต นักศึกษา ที่อยู่ในสถานะเป็นแกนนำการชุมนุม  แต่ก็ไม่ควรตื่นตูมมาก ทั้งนี้ได้ทราบมาว่า น.ส.ปนัสยา ตอนนี้ปลอดภัยดี และกลับไปเรียนตามปกติแล้ว  

นายสุภรณ์ ยังมองว่าในช่วงเปิดเทอมนิสิต นักศึกษา ควรได้ใช้เวลาเรียนหนังสืออย่างเต็มที่มากกว่าที่จะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง อีกทั้งความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังหมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งอาจนำไปสู่การแบ่งเป็น 2 ฝ่ายสร้างความเกลียดชังกันของคนในชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก

ส่วนที่นายธนาธร ออกมาปกป้องนั้นนายสุภรณ์ มองว่านายธนาธรควรที่จะเตือนนิสิต นักศึกษา ยุติความเคลื่อนไหว แต่ก็ยังกลับโพสในลักษณะปกป้อง  จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของนักศึกษาหรือไม่ 

นายสุภรณ์ยังแสดงความเห็นด้วยที่นายกฯให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการการจัดกิจกรรมมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะตนเองก็มีความสงสัยในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ