ข่าว

นักธุรกิจหนุ่ม เสียรู้โจรอ้างที่ปรึกษา รมช.คมนาคม หลอกรีดเงิน 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจทำเตาเผา ร้องกองปราบปราม หลังถูกแอบอ้างตัวเป็น ดร.ภาวัต ไชยชานวาธิก อดีตที่ปรึกษารมช.คมนาคม รีดเงินค่าดำเนินการกว่า 2 ล้านบาท

          วันที่ 14 ส.ค.2563  ที่ กองบังคับการปราบปราม  นักธุรกิจเจ้าของธุรกิจทำเตาเผาแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวเป็น ดร.ภาวัต  ไชยชานวาธิก อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม และพวกรวม 6 คน  หลังถูกกลุ่มดังกล่าวแอบอ้างและเรียกรับเงินเพื่อแลกกับสิทธิในดำเนินการการพัฒนาที่ดิน 55 ไร่ ในท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

          นักธุรกิจรายนี้ กล่าวว่า ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มชายดังกล่าวติดต่อมาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจเตาเผาที่ตัวเองทำอยู่ ก่อนจะเริ่มเชิญชวนให้ตนมาทำโครงการการพัฒนาที่ดิน 55 ไร่ ในท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี  โดยอ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยให้รับงานดังกล่าวได้ ก่อนที่กลุ่มคนนี้จะพาไปพบกับบุคคลที่อ้างตัวเป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม พร้อมให้ดูแบบและพูดคุยในรายละเอียด ว่าสามารถช่วยให้เข้าพบกับรัฐมนตรีช่วยฯ แต่ต้องแลกกับการจ่ายค่าดำเนินการจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมค่าที่ปรึกษาเดือนละ 2 แสนบาทให้กับบุคคลที่อ้างตัวเป็นดร.ภาวัต และอีก 1 ส่วนคือเดือนละ 1 แสนบาทที่ต้องให้กับชายที่อ้างตัวเป็นสจ.เอ ที่เป็นทีมงาน พร้อมรถยนต์ 1 คัน โดยรายเดือนดังกล่าวถือเป็นค่าที่ปรึกษาที่ต้องจ่ายจนกว่าตัวเองจะได้รับงาน

นักธุรกิจหนุ่ม เสียรู้โจรอ้างที่ปรึกษา รมช.คมนาคม หลอกรีดเงิน 2 ล้าน

          หลังจากนั้นนัดมาพูดคุยรายละเอียดที่สถานที่แห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑล จากนั้นนัดกันที่กระทรวงคมนาคม ในวันนั้นตัวเองก็ต้องนำเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทไปมอบให้กับคนที่อ้างตัวเป็นดร.ภาวัต ก่อนจะได้ขึ้นไปพบกับรัฐมนตรีช่วยฯ ขณะเข้าพบตัวเองไม่ได้พูดอะไรกับท่านเลย มีเพียงชายที่อ้างตัวเป็นดร.ภาวัตพูดคุยกับรัฐมนตรีช่วย โดยใจความว่ารัฐมนตรีช่วยจะช่วยดำเนินการแก้ไขข้อกำหนดของผู้ว่าจ้างเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว เพื่อตัวเองเข้ามาดำเนินการในโครงการนี้ได้  หลังพูดคุยเสร็จ ตัวเองโอนให้สจ.เอทันที 1 แสนบาท แเละเย็นวันนี้ตัวเองโอนเงิน 2  แสน ให้ชายที่อ้างตัวเป็นดร.ภาวัต

          นักธุรกิจรายนี้ กล่าวต่อว่า ในเวลาต่อมามีการแจ้งว่าจะใช้เวลา 1 - 2 เดือนในการทำเอกสารของโครงการ ก่อนจะมีผลให้เริ่มดำเนินการ แต่ระหว่างนั้นยังมีการขอรถยนต์ หุ้นส่วนของตัวเองจึงนำรถยนต์ BMW  ซีรีส์5 ไปให้ใช้ก่อน พร้อมรับปากกันว่าหากได้รับงานจะซื้อคันใหม่ให้ แต่หลังจากนั้นเริ่มเอะใจว่าจะถูกโกง เนื่องจากบางครั้งแอบเห็นชื่อตามบัตรประชาชนของชายคนนั้นไม่ใช่ดร.ภาวัต จึงทวงรถกลับมา ประกอบกับเมื่อทวงถามถึงโครงการกลับถูกบ่ายเบี่ยงและไม่มีการใด ๆ  เมื่อทวงเงินคืนอีกฝ่ายก็บล็อกเบอร์โทรศัพท์และไลน์ พร้อมลบข้อมูลรูปต่างๆในไลน์ออก

 

           นักธุรกิจรายนี้ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวขอยืนยันว่าที่มาแจ้งความต้องการเอาผิดบุคคลที่อ้างตัวเป็นดร.ภาวัตเเละทีมเท่านั้น เพราะเชื่อว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ เเละตัวเองไม่ได้ต้องการโจมตีใคร วันนี้นำหลักฐานสลิปโอนเงิน /รูปถ่ายคนในขบวนการ และข้อมูลที่ตัวเองพอมีในการระบุตัวคนเหล่านี้มอบให้ตำรวจเพื่อตรวจสอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ