ข่าว

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กส์ รวบแม่เล้าสาวสองชาวกัมพูชา ลวงเด็กหญิงค้ากาม

เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 13 ส.ค.63 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมแม่เล้าสาวประเภทสอง ชาวกัมพูชา จัดปาร์ตี้เซ็กส์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.สระแก้ว  พร้อมให้การช่วยเหลือเด็กสาว

สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่ามีเอเยนต์ขายบริการทางเพศ เป็นสาวประเภทสอง สัญชาติกัมพูชา มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ขอให้กรมการปกครองดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์

กรมการปกครองจึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของเป้าหมาย พบว่าทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว มีการโพสต์ด้วยข้อความเชื้อเชิญลูกค้าให้มาใช้บริการทางเพศ และมีภาพกิจกรรมทางเพศร่วมกันของคนจำนวนมาก โดยพบนายวัน โจว สัญชาติกัมพูชา เป็นเจ้าของบัญชี และพบพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีเด็กในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก

จากนั้น สายลับพนักงานฝ่ายปกครองทำการติดต่อล่อซื้อไปยังนายวัน โจว เจ้าของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว  พบว่านายวัน โจว ได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวจำนวนมากมาให้เลือกซื้อบริการ โดยรูปภาพหญิงที่ส่งมาให้มีลักษณะคล้ายเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หากลูกค้าสนใจ จะมีบริการนำไปส่งถึงโรงแรมที่พัก และนายวัน โจว ยังเสนอกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์หมู่อีกด้วย โดยมีกำหนดจะจัดปาร์ตี้เซ็กส์ ในคืนวันที่ 13 ส.ค. 2563 ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงตกลงล่อซื้อหญิงบริการและจะเข้าร่วมกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์ดังกล่าวตามคำเสนอของนายวัน โจว

                                      ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กส์

จากนั้นสายลับพนักงานฝ่ายปกครองรายงานผลการสืบสวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดกำลังเข้าตรวจสอบการจัดงานปาร์ตี้เซ็กส์ในรีสอร์ทดังกล่าว

พนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย จำนวน 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และ 17 ปี พร้อมจับกุมตัวนายวัน โจว อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้จัดงานปาร์ตี้เซ็กส์

                                        ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กส์

                                      ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กส์

 

เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้นำหญิงบริการทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการ #คุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และนำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยแจ้งข้อหากับนายวัน โจว ดังนี้

1.ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก
2.เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี
3.เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี
4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนให้สมควร
5.นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยการถือเอามนุษย์ซึ่งมีชีวิตจิตใจเป็นสินค้าในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นผลประโยชน์ โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชนซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ ผิดกฎหมาย และผิดศีลธรรม หากผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะมีโทษเป็นสองเท่าของโทษที่กำหนดไว้

ประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ