ข่าว

"พีระวิทย์" ยกพระราชดำรัส เตือนสติส.ส. แก้ความขัดแย้งโดยสันติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระวิทย์" ส.ส.พรรคไทรักธรรม อัญเชิญพระราชดำรัสในพิธีเปิดประชุมรัฐสภา เตือนสติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หาแนวทางแก้ความขัดแย้งโดยสันติ อย่าลืมเรื่องปากท้องประชาชน

วันที่ 14 ส.ค.2563 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวถึงสถานการณ์ที่ขณะนี้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางคน เริ่มมีการนำเหตุการณ์การชุมนุมต่างๆ มาเชื่อมโยงกับสภา จนกำลังจะลืมปัญหาปากท้องของประชาชน จึงขออัญเชิญพระราชดำรัส ในพิธีเปิดประชุมรัฐสภา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 มีใจความ

"ขอให้สมาชิกแห่งสภา พึงนึกถึงความสำคัญและความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เพราะการกระทำทุกอย่างของแต่ละคน จะมีผลโดยตรงถึงความมั่นคงของประเทศชาติ และสุขทุกข์ของประชาชน จึงจำเป็นที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจทั้งปวง โดยเต็มกำลังสติปัญญาความสามารถ ด้วยความสุจริต และด้วยความคิดพิจารณาอันสุขุมรอบคอบ หนักแน่นด้วยเหตุผลที่ถูกต้องเที่ยงตรง ตามหลักนิติธรรมและคุณธรรม ให้งานของชาติก้าวไปโดยไม่ติดขัด และบังเกิดประโยชน์อันพึงประสงค์สมบูรณ์บริบูรณ์

ทั้งนี้ นายพีระวิทย์ กล่าวว่า ตนยังคงน้อมใส่เกล้าใส่กระหม่อม พึงตระหนักและปฏิบัติตนตามพระราชดำรัส แต่ผู้ทรงเกียรติหลายๆท่าน อยากเตือนสติให้ท่านได้รำลึกถึงบ้าง แล้วนำมาร่วมกันหาแนวทางร่วมแก้ไขด้วยสันติวิธีในสภาไม่แบ่งแยกฝ่าย ไม่ออกจากสภาไปสนับสนุนนอกสภา ไม่ดึงนอกสภามาต่อรองในสภา มันจะมีแต่ความขัดแย้งเรื้อรังที่ไร้ความสงบสุข ขอให้ทุกๆท่านลองช่วยกันวิเคราะห์ว่าทิศทางเราอยากให้ทั้งในสภาและนอกสภาสันติสุขประเทศชาติสงบ เจริญรุ่งเรืองเป็นประเทศน่าอยู่ด้วยหนึ่งความเป็นคนไทยของตัวเรามั๊ย

"พีระวิทย์" ยกพระราชดำรัส เตือนสติส.ส. แก้ความขัดแย้งโดยสันติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ