ข่าว

วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน ลูกสาวเผยช่วงแพร่ระบาดโควิดรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย

นางจันทนา จันทร์พานิช ลูกสาวเปิดเผยว่า นางบัวผัด ใจแปง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 1 บ้านจอมแจ้ง ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน วอนสื่อช่วยเป็นสะพานบุญถึงผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย มีอาการติดเชื้อและแพ้ยา มีโรคประจำตัว ความดัน และโรคหัวใจ ปัจจุบันต้องทำการฟอกเลือดด้วยไตเทียม 2 ครั้งต่อสัปดาห์ และจำเป็นต้องสร้างห้องฟอกไตบริเวณหน้าท้อง ใช้สิทธิ์ 30 บาท แต่ฐานะทางบ้านยากจนต้องเดินทาง แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ทำให้มีค่าใช้จ่ายในเรื่องเดินทาง 

วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน

นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากสิทธิ์ ที่เป็นค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ต้องซื้อแพมเพิส นมผง ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาครอบครัวประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด ทำให้ไม่มีรายได้ ปัจจุบันต้องหาห้องเช่าหน้า รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน พักอาศัยช่วงรอฟอกไตเพื่อลดค่าใช้ข่ายในการเดินทาง ซึ่งครอบครัวและลูกหลานต่างมีฐานะยากจน จึงขอความช่วยเหลือผ่านสื่อส่งถึงผู้ใจบุญ เป็นค่าใช้จ่ายเพื่อต่อชีวิตคุณป้าบัวผัด วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน

ทั้งนี้ นางจันทนา จันทร์พานิช  ลูกสาว เผยต่อว่า แม่เป็นโรคไตวายระยะสุดท้าย และมีอาการติดเชื้อ แพ้ยาหลายตัว ทำให้ผิวหนังลอก ปากเปื่อย ตอนนี้ ไปอาศัยเช่าห้องพักอยู่หน้า รพ.ศรีสังวาลย์ เพื่อรอฟอกไต เนื่องจากแบ่งรับภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางในแต่ละครั้งไม่ไหว อีกทั้งที่อยู่อาศัยคับแคบ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสอบถามรายละเอียด และให้การช่วยเหลือคุณป้าบัวผัดได้ที่ นางจันทนา จันทร์พานิช (บุตรสาว) หุมายเลขโทรศัพท์  0649862599  หรือ สมทบค่าใช้จ่ายให้คุณป้า ได้ที่ นางบัวผัด ใจแปง ธนาคารออมสิน  สาขาแม่สะเรียง หมายเลขบัญฃี  020174972644 วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน

วอนช่วยเหลือ ป้าวัย 66 ป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ครอบครัวยากจน

ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคแม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ