ข่าว

งานแรก รมว.อว. ออกมาตรการผ่อนคลายเฝ้าระวังโควิด-19 ย้ำเลี่ยงกิจกรรมรวมกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานแรก รมว.อว. ออกมาตรการผ่อนคลายเฝ้าระวังโควิด-19 ย้ำเลี่ยงกิจกรรมรวมกลุ่ม

13 ส.ค.63 นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ออกประกาศ  เมื่อวันที่ 12  สิงหาคมที่ผ่านมา เรื่อง มาตรการผ่อนคลายการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ฉบับที่ 7

ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีประกาศ เรื่องมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 4 : การพิจารณาเลื่อนพิธีประสาทปริญญาบัตร และฉบับที่ 6 : ผ่อนผันการปฏิบัตการของสถาบันอุดมศึกษาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  
ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศไทยได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวร้สโคโรนา 2019 ได้มีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มขึ้น ดังนั้น กระทรวง ฯจึงเห็นสมควรให้สถาบันการอุดมศึกษาพิจารณาจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้ โดยมีการดำเนินการตามแนวทาง ดังนี้ 

1. การจัดการเรียนการสอนสามารถจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้ และใช้การเรียนการสอน แบบผสมผสานระหว่าง On-site ตามปกติ ร่วมกับ online ได้ตามความพร้อม ความเหมาะสม ตามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องของแต่ละหลักสูตร โดยให้ดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม 2563 

2. การจัดกิจกรรมควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก หรือกิจกรรมซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด เช่น กิจกรรมรับน้อง การปฐมนิเทศ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

3. การจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร หรือพิธีประสาทปริญญาบัตร ให้จัดได้โดยต้องใช้มาตรการสำคัญในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดให้ครบถ้วนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

งานแรก รมว.อว. ออกมาตรการผ่อนคลายเฝ้าระวังโควิด-19 ย้ำเลี่ยงกิจกรรมรวมกลุ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ