ข่าว

"โฆษกกห." วอนสังคมหนักแน่น-เตือนสติการชุมนุมล่อแหลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกกห." วอนสังคมหนักแน่น พร้อมร่วมกันเตือนสติ การชุมนุมที่ล่อแหลมแตกแยก ชี้ ควรหนักแน่นและไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ฝ่ายความมั่นคง มีความกังวลกับสถานการณ์การการชุมนุมที่มีการปลุกชี้นำไปสู่การเรียกร้องในประเด็นที่ละเอียดอ่อน อันจะนำมาซึ่งความแตกแยกของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะข้อเรียกร้องที่เกินขอบเขต ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั้งชาติ

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า การทำงานของฝ่ายความมั่นคง ยังยึดมั่นและเคารพในสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ที่ถูกกำหนดควบคู่กับหน้าที่ของปวงชนชาวไทยในรัฐธรรมนูญ ซึ่งการชุมนุมและการแสดงออก ถือเป็นสิทธิและเสรีภาพของเราทุกคนที่สามารถกระทำได้ภายใต้กรอบกฎหมายที่กำหนด  ขณะเดียวกันเราทุกคน ต้องมีหน้าที่รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และไม่กระทำการใดที่อาจก่อให้เกิดความแตกแยกเกลียดชังกันในสังคม 

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า การชุมนุมที่แฝงไปด้วยข้อเรียกร้องที่ล่อแหลมและละเอียดอ่อนดังกล่าว  จึงอาจนำมาซึ่งการเผชิญหน้าและเป็นอันตรายต่อความแตกแยกของผู้คนในสังคมวงกว้าง  ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกฝ่ายต้องร่วมกันเตือนสติและช่วยควบคุมอารมณ์ทางสังคม   

อย่างไรก็ตาม “ฝ่ายความมั่นคงยังเชื่อมั่นว่า การแสดงออกทางความคิดของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ถือเป็นพลังบริสุทธ์ของสังคมที่มีมาอย่างต่อเนื่องและเป็นพัฒนาการทางสังคมที่สานต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ยากจะแยกกันได้ และมั่นใจว่าเราคนไทยทุกคน ต่างหนักแน่นและมีดุลยพินิจดีพอที่จะไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของกลุ่มใดๆ”โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ