ข่าว

"สันติ" โยน "ชวน" ตั้งกก.สอบปม ส.ส.ตบทรัพย์ งบ64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันติ"โยน "ชวน" ตั้งกรรมการสอบปม ส.ส.ตบทรัพย์ งบ64  ยัน อนุ กมธ.มีหน้าที่เพียงกลั่นกรองไม่มีอำนาจตัดสินใจ

11 ส.ค.2563  นายสันติ พร้อมพัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564  กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 8 คณะมาสอบถามข้อเท็จจริงกระแสข่าวการเรียกรับเงินและตั้งงบประมาณเกินจริงเพื่อหักหัวคิวในงบฯ64  ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่  มีที่มาที่ไปอย่างไร แต่คงไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเฉพาะ เพราะมีหน่วยงานตรวจสอบที่มีศักยภาพและมีความตรงไปตรงมาทำหน้าที่ตรวจสอบหลายหน่วยงานอยู่แล้ว ทั้ง ป.ป.ช. , ป.ป.ง. และ สตง. ดังนั้นจึงขอให้วางใจได้และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความโปร่งใส

และในส่วนของกรรมาธิการชุดใหญ่วันนี้  เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะส่งรายงานให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหรือไม่ 


นายสินติ ยืนยันว่าคณะกรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่ทำหน้าที่เฉพาะกิจ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมของการใช้งบประมาณเท่านั้น ส่วนคณะอนุกรรมาธิการทุกคณะก็มีหน้าที่ช่วยกลั่นกรองความถูกต้องเหมาะสม ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีการข่มขู่ใครได้ และเชื่อว่าข้าราชการคงเข้าใจผิด


ส่วนจะเชิญอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่นั้นว่า นายสันติกล่าวว่าเป็นคนละส่วนกัน เพราะกรรมาธิการฯ ชุดใหญ่ทำหน้าที่เพียงสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อส่งรายงานให้ประธานสภาเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ