ข่าว

ศาลอุทธรณ์ นัดฟังคำตัดสินคดี "เปรมชัย" ครอบครองอาวุธปืนเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปรมชัย" เดินทางไปศาลอาญา ฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีครอบครองอาวุธปืนเถื่อน

วันที่ 11 ส.ค.63 เวลา 9.00 น.  ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นจำเลย ในฐานความผิดกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490 กรณีครอบครองปืนไรเฟิลไว้ในบ้านพัก ในกรุงเทพมหานคร โดยไม่ได้รับอนุญาต

 


 

โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายเปรมชัย พร้อมด้วยทนาย เดินทางมาที่ศาลอาญา โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ในศาลชั้นต้น นายเปรมชัย ให้การรับสารภาพ ศาลแล้ว เห็นว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดกรรมเดียวซึ่งผิดต่อกฎหมายหลายบทให้ลงโทษจำคุก 1 ปี ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 7, 72 วรรคหนึ่ง  ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 6 เดือน แต่เนื่องจากจำเลย ยังมีโทษคดีอาญาจำคุกอีก 2 คดี ในศาลจังหวัดทองผาภูมิ และ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จึงไม่รอการลงโทษ

หลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกโดย ไม่รอลงอาญานายเปรมชัย เป็นเวลา 6 เดือน ทางทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ 500,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยศาลได้พิจารณาและวางทรัพย์ประกันเป็นเงิน 200,000 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ