ข่าว

ไม่ทน วอชด็อกแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ทน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความ 'หม่อมถนัดแดก' ปมเมนูไก่หลุมเข้าข่ายทารุณสัตว์

กรณีดราม่าเมนู "ไก่หลุม" หลังจาก "หม่อมถนัดแดก" ได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงเพจจนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนเจ้าตัวต้องลบคลิปดังกล่าวออกจากเพจไปตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความขอให้ตรวจสอบเหตุสงสัยว่าการกระทำลักษณะนี้ เป็นการทารุณกรรมสัตว์ 

อ่านข่าว : "หม่อมถนัดแดก"ออกโรงโต้ เมนู "ไก่หลุม" ที่เห็นไม่ได้ฝังไก่จริงๆ

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ "ไก่หลุม" "หม่อมถนัดแดก" จนทัวร์ลงยับทั้งโซเชียล

 

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ได้ประสาน สน.ลาดพร้าว และ สภ.แม่แฝกสันทรายเชียงใหม่ รับแจ้งความขอให้ตรวจสอบเหตุสงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ในการจัดทำ "เมนูไก่หลุม" เพื่อถ่ายทำรายการเมนูซาดิสม์ หม่อมถนัดแดก

 

โดยหลังแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ติดตามตัว หม่อมถนัดแดก มาสอบถาม เหตุสงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ไว้เรียบร้อยแล้ว WDT เดินหน้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ประสาน พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่แฝก เชียงใหม่ พร้อมแจ้งความเพิ่ม เจ้าของเฟซ และ ผู้ร่วมจัดทำ "เมนูไก่หลุม" พร้อมพวกที่ สภ.แม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนเหตุการณ์ก่อนและหลังการถ่ายทำคลิปเมนูซาดิสม์ ในรายการ หม่อมถนัดแดก

 

หลังเป็นข่าว เพจหม่อมถนัดแดก ขอโทษประชาชน อ้างเสนอวิธีการพื้นบ้านในการทำเมนูไก่หลุม คือการนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้ถึงสองสัปดาห์ให้ตากแดด อดข้าวอดน้ำ และให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ ส่วน เฟซบุ๊กเจ้าของสถานที่ อ้างความจริงเบื้องหลังการถ่ายทำรายการมิได้เป็นเช่นนั้น

 

ขณะที่ตัวคลิปและภาพ พร้อมคำบรรยายในรายการนำเสนอชัดเจนถึงสภาพของไก่ที่ถูกฝังมาแล้วสองอาทิตย์ แล้วสีจะเปลี่ยนเป็นอีกแบบหนึ่ง และมีการปรุงเป็นอาหารฉีกเนื้อ "เมนูไก่หลุม" กินอย่างเอร็ดอร่อย ถ้ายังแถอีกว่า ไก่ที่เอามากินไม่ได้ถูกฝัง หรือเบื้องหลังการถ่ายทำมิได้เป็นเช่นนั้น ก็เท่ากับยอมรับว่า มีการถ่ายทำรายการโกหกหลอกลวงประชาชนนะครับ

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ