ข่าว

บุกจับเจ๊อ้อย แก๊งค้ามนุษย์ที่สกลนคร เผยเด็กให้ช่วยหาแขก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. เตรียมขยายผลเครือข่าย 'เจ๊อ้อย' แก๊งค้ากามที่สกลนคร จ่อขยายผลข้อมูลโทรศัพท์ แชทไลน์ กลุ่มลูกค้าใช้บริการเด็ก เกริ่นนำ

     9 ส.ค.63 จากการที่ พล.ต.ต.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. มอบหมายให้ พ.ต.อ.จิรเดช  พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัทรดนัย  การินทร์ รอง ผกก.3 บก.ปคม. นำกำลังตำรวจจาก บก.ปคม. เข้าช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ที่จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 8 ส.ค.63 เวลาประมาณ 16.00 น.  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  พร้อมด้วย จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร  และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสกลนคร ศูนย์ประชาบดี 1300 ได้เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อจากคดีค้ามนุษย์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมือง บายพาส สกลนคร – กาฬสินธุ์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร  สามารถช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ จำนวน 3 ราย  และ 1 ใน 3 เป็นเด็กอายุ 16 ปี โดยขณะเข้าตรวจค้นทราบว่า หญิงสาว  3 คน ถูกแยกให้อยู่กันคนละห้อง เพื่อรอรับแขกตามที่นายหน้าติดต่อมา เบื้องต้น เด็กหญิงวัย 16 ปี ได้บอกว่า รู้จักกับเจ๊อ้อย ด้วยที่มีอายุมากกว่า จึงเรียกพี่ และให้ความเคารพเหมือนกับพี่สาว ก่อนจะมาอาศัยอยู่กับเจ๊อ้อย และถูกชักชวนให้มารับแขกเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา และทำมาแล้ว 10 ครั้ง

บุกจับเจ๊อ้อย แก๊งค้ามนุษย์ที่สกลนคร เผยเด็กให้ช่วยหาแขก

 

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งสามารถควบคุมตัว หญิงอายุประมาณ 40 ปี ที่รอสังเกตการณ์อยู่ด้านนอก ภายในรีสอร์ท ทราบว่า เป็นผู้จัดหาหญิงสาวมาให้บริการค้าประเวณี หรือที่รู้จักกันในวงการฉายา ‘เจ๊อ้อย’ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ใช้แชทติดต่อกับลูกค้า  โดยเจ๊อ้อย ให้การภาคเสธว่า มารอรับน้อง และยอมรับว่า ไม่ได้บังคับให้เด็กมาค้าประเวณี  แต่เด็กมาขอร้องให้ช่วยหาแขก เพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย อ้างว่าพ่อแม่เสียชีวิต ไม่มีคนดูแล  แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แม้เด็กจะไม่มีผู้ปกครอง ก็ไม่ควรล่อลวงมาในทางที่ไม่ดีซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว ‘เจ้อ้อย’ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บุกจับเจ๊อ้อย แก๊งค้ามนุษย์ที่สกลนคร เผยเด็กให้ช่วยหาแขก

 

พ.ต.อ.จิรเดช  พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมของ ‘เจ๊อ้อย’ มาระยะหนึ่ง พบว่า ละเอียดอีกครั้ง ส่วนการขยายผลทางคดี กำลังมีการสืบสวนขยายผล ไปถึงเครือข่ายหรือกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิด  เบื้องต้นได้มีการอายัดโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาไว้  พบเป็นเครื่องมือที่ใช้ติดต่อกับผู้ใช้บริการ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลการแชททางไลน์  และหากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะเรียกมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนเด็กสาวทั้งหมดได้ให้เจ้าหน้าที่ พม. รับไปดูแลที่บ้านพักเด็กฯ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพมาคอยดูแล 

บุกจับเจ๊อ้อย แก๊งค้ามนุษย์ที่สกลนคร เผยเด็กให้ช่วยหาแขก

  ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ