ข่าว

'ภูมิธรรม' ลั่น หยุดคุกคามข่มขู่ ปชช. เพราะความเห็นต่าง     

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิธรรม' ลั่น หยุดคุกคาม ปชช.เพราะความเห็นที่แตกต่าง ถามรัฐบาลพร้อมที่จะรับความเสียหายอันใหญ่หลวงที่จะเกิดขึ้นอย่างนั้นหรือ เตือน ประวัติศาสตร์ ที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก ยกคำพูด เบนาซีร์ บุตโต"คุณสามารถจองจำคนได้ แต่ไม่อาจจองจำความคิดได้"

นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้ประสานงานกลุ่มแคร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ...


“อย่าให้ประเทศเสียหายไปกว่านี้...หยุดคุกคาม ข่มขู่ประชาชน”

เบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศปากีสถาน เคยกล่าวไว้ว่า "คุณสามารถจองจำคนได้ แต่ไม่อาจจองจำความคิดได้ คุณสามารถเนรเทศคนได้ แต่ไม่อาจขับไล่ความคิดได้ คุณสามารถฆ่าคนได้ แต่ไม่อาจฆ่าความคิดได้" 

เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราวันนี้แสดงให้เห็นถึงปัญหาของการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมและไม่เท่าเทียม อย่างชัดเจน  

รัฐบาล…ไม่ควรใช้อำนาจ และกลไกรัฐข่มขู่คุกคาม นร. นศ.ประชาชน เพียงเพราะการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเพิ่งประกาศพร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ แต่การปฏิบัติดูเหมือนจะสวนทางกับคำพูด... หรือเป็นแค่…”การแสดงออกเพื่อการสร้างภาพ ไปวันๆ”

ประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร หากเศรษฐกิจก็วิกฤติ ระบบยุติธรรมก็ล้มเหลวขาดความน่าเชื่อถือ  การแสดงออกและสิทธิ เสรีภาพ ของคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของชาติถูกคุกคาม ...

รัฐบาลพร้อมที่จะรับความเสียหายอันใหญ่หลวงที่จะเกิดขึ้นอย่างนั้นหรือ…

ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้มิให้เกิดขึ้นซ้ำอีก
“ประวัติศาสตร์ ที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก “

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ