ข่าว

ด่วน "อานนท์ นำภา" โดนจับแล้ว สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "อานนท์ นำภา" โดนจับแล้ว สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหา

7 ส.ค. นายอานนท์ นำภา  ทนายความ โพสต์ภาพหมายจับ ของ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมข้อความสั้นๆ ระบุว่า "ผมโดนจับแล้ว"  หมายจับดังกล่าวอนุมัติโดย ศาลอาญา ตามที่ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์  และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ เป็นผู้ร้อง 

ระบุว่านายอานนท์ เป็นผู้ต้อง ที่ 7 กระทำความผิดฐาน  

1.ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือ กระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกหมายแผ่นดิน  

2.ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นนในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในกระทำความผิด

3. ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย  หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

4. ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด

5.ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใด สิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยประการใดๆ ในลักษณะ ที่เป็นการกีดขวางจราจร

6.ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆบนถนน

7.ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 

                                 ด่วน "อานนท์ นำภา" โดนจับแล้ว สน.สำราญราษฎร์ แจ้ง 7 ข้อหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ