ข่าว

"พญ.พรรณประภา" ตอบชัด เมื่อไหร่จะได้เรียนแบบปกติทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พญ. พรรณประภา" ตอบชัดเมื่อไหร่จะได้เรียนแบบปกติทั้งหมด โดยที่ไม่มีการไปเรียนแบบวันเว้นวัน?

จากกรณี พญ. พรรณประภา ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. แถลงข่าว รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้เพิ่ม 7 ราย เดินทางมาจาก3ประเทศ คือ อาหรับเอมิเรต อียิปต์และอเมริกา จากสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ หรือ State Quarantine ป่วยรวมสะสม 3,328 ราย หายรวมเป็น 3,114ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย

 

พร้อมทั้งยังเปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อทั้ง 7 รายดังนี้ ดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย เป็นเพศหญิงอายุ 34 ปี สัญชาติไทย อาชีพพนักงานนวด เดินทางจากเมืองดูไบ มาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2563 เข้าที่พักสถานที่กักกันที่จังหวัดชลบุรี พบผุ้ป่วยยืนยันที่เดินทางมาเที่ยวบินเดียวกัน 2 รายก่อนหน้านี้ตรวจครั้งแรกวันที่ 2 ส.ค.2563 ผลพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่ รพ.ในชลบุรี

เดินทางมาจากประเทศอียิปต์ 5 ราย เป็นเพศหญิง 1 ราย อายุ 21 ปี สัญชาติไทย อีก 4 ราย เป็นเพศชายอายุ 22 , 23 , 26 และ 30 ปี สัญชาติไทย เป็นนักศึกษาเดินทางมาจากกรุงโคโร ประเทศอียิปต์ มาถึงประเทศไทยวันที่ 30 ก.ค.2563 พบผู้ป่วยยืนยันที่เดินทางมาเที่ยวบินเดียวกัน 1 ราย ก่อนหน้านี้ ตรวจหาเชื้อครั้งแรกวันที่ 3 ส.ค.2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่ รพ.ในชลบุรี

เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา 1 ราย เป็นเพศหญิงอายุ 26 ปี สัญชาติไทย อาชีพครู เดินทางมาถึงไทยเมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 เข้าพักในสถานที่กักกันแห่งหนึ่งใน กทม. ตรวจหาเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เข้ารับการรักาาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน กทม.

 

\"พญ.พรรณประภา\" ตอบชัด เมื่อไหร่จะได้เรียนแบบปกติทั้งหมด

ซึ่งทางด้าน พญ. พรรณประภา ได้มีการตอบคำถามที่สื่อมวลชนได้ตั้งคำถามไปว่า"เมื่อไหร่จะมีการเข้าสู่ช่วงเรียนแบบปกติทั้งหมด โดยที่ไม่มีการไปเรียนแบบวันเว้นวัน?"

พญ. พรรณประภา : ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีมาตราการอย่างชัดเจนว่าจะเรียนได้ตามปกติ ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในการหารือและประชุมอยู่นะคะ ถ้าหากจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการไปเรียนตามปกตินั้นจะมีการแจ้งให้ทราบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ