ข่าว

สถานทูตฯประสานขอรับศพสาวกัมพูชาถูกยิงตายในบ่อนพระราม 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูตกัมพูชาฯ พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ประสานขอรับศพสาววัย 29 ปี ถูกยิงในบ่อนพนันย่านพระราม 3 ขณะที่สามีผู้ตายเรียกร้องให้สถานทูตฯประสานทางการไทย สืบสวนสาเหตุ-ให้ความเป็นธรรมครอบครัว

 

ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2563 นายตัน จันดาราวุฒิ เลขานุการโทฝ่ายกงศุล สถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายกึม จำเริญ ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อประสานการขอรับศพ นางเมา สะแลเปา อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา หนึ่งในผู้ตายจากเหตุยิงถล่มบ่อนพนันย่านพระราม 3 แยก 66 หลังได้รับการประสานจากญาติผู้ตายในประเทศกัมพูชา

 

 

นายตัน ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานทูตกัมพูชาฝ่ายแรงงานและกงศุล ได้รับรายงานว่ามีชาวกัมพูชาที่ทำงานในประเทศไทยเกิดเสียชีวิต ก่อนที่นายสัง เซฮา สามีผู้ตายจะติดต่อมายังสถานทูตเพื่อขอรับศพภรรยากลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด พร้อมเรียกร้องให้สถานทูตกัมพูชา ประสานกับทางการไทยเพื่อสืบสวนสาเหตุของเรื่องราวครั้งนี้ให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัว และให้สถานทูตกัมพูชาอำนวยความสะดวกในการนำศพกลับประเทศ

 

เบื้องต้นจากการสอบถามทางญาติ ทราบเพียงว่าผู้ตายมาทำงานในไทยแต่ไม่ทราบว่าทำงานที่ไหน หลังจากนี้ทางการกัมพูชาจะติดตามหาญาติผู้ตายในไทยมาดำเนินการรับศพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ