ข่าว

ผบ.มทบ.33ขอสะพานแบริ่ง รองรับหวั่นขาดซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.มทบ.33 ลงพื้นที่ "ป่าเมี่ยง" สำรวจจุดเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ขาด ประสานขอสะพานแบริ่งจาก จ.พิษณุโลก เข้ามาช่วยเสริม หากจุดที่ซ่อมแล้วเกิดขาดซ้ำ พร้อมส่งโรงครัวสนาม-กำลังพลช่วยชาว อ.สันทราย ที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเส้นทางเชื่่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่-เชียงราย เกิดเหตุน้ำเซาะเส้นทางขาดหลายจุด ซึ่งได้ซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้แล้วบางจุด เหลือจุดหลักที่บริเวณ กม.32.9 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบหนักสุด

ผบ.มทบ.33ขอสะพานแบริ่ง รองรับหวั่นขาดซ้ำ

ขณะนี้ทางจังหวัดได้เตรียมนำสะพานแบริ่งจาก จ.พิจิตร เข้ามาติดตั้ง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนจุดอื่นๆ ทางทหารได้เตรียมประสานขอสะพานแบริ่งจาก จ.พิษณุโลกไว้เพื่อเสริม หากเกิดทางขาดซ้ำขึ้นอีก ขณะเดียวกันได้เตรียมพร้อมทั้งกำลังพล เครื่องมือ และเครื่องจักร ไว้รองรับ

ผบ.มทบ.33ขอสะพานแบริ่ง รองรับหวั่นขาดซ้ำ

สำหรับอีกจุดที่ได้ส่งกำลังพลลงช่วยเหลือ คือบริเวณ อ. สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากฝายประชารัฐบ้านป่าแพ่ง หมู่ 2 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขาด ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ขณะนี้ได้ส่งรถโรงครัวสนามเข้าไปช่วยเหลือ ส่งกำลังพลช่วยขนย้ายวัสดุต่างๆ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว

ผบ.มทบ.33ขอสะพานแบริ่ง รองรับหวั่นขาดซ้ำ

ข่าวโดย..นิศานาถ กังวาลวงศ์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ