ข่าว

สว.สมชาย แฉมีขบวนการตัดตอนคดี ย้ำต้องให้หน่วยงานกลางผ่าพิสูจน์ "จารุชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.สมชาย แฉมีขบวนการตัดตอนคดี ย้ำต้องให้หน่วยงานกลางผ่าพิสูจน์ "จารุชาติ" เพื่อสร้างความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563  นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยความคืบหน้าผ่านสื่อ เกี่ยวกับ การเสนอพิจารณาศึกษาตรวจสอบ กรณีการเสียชีวิตของนาย จารุชาติ มาดทอง พยานปากสำคัญในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทกระทิงแดง ขับรถเก๋งเฟอร์รารี่ชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต 
 

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ จารุชาติ เสียชีวิต ผมได้รับรายงานว่า มีการวิ่งล้มคดีโดยทีมเชียงใหม่ ซึ่งทีมนี้เคยวิ่งล้มคดีที่สำคัญของชาติมาหลายคดีแล้ว อาทิ คดีหุ้นชินคอร์ป, คดีแบงก์กรุงไทย, คดีแลนด์แอนด์เฮ้าท์  ซึ่งมีขบวนการตัดตอนคดีโดยช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ นายสมชาย กล่าวว่า วันนี้มีประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยกันหลายเรื่องตั้งแต่ การทำสำนวนคดี ไม่มีเรื่องสารเสพติดโคเคน ความเร็วรถจาก 177 กม./ชม.เหลือแค่ 76 กม./ชม หรือ การมีพยานใหม่ 2 ราย จนนำมาสู่ความเห็นของอัยการสั่งไม่ฟ้อง อีกทั้งยังมีเครือข่ายของคดีผู้บริหารด้านยุติธรรมระดับใหญ่ และ เครื่อข่ายแดนไกลเกี่ยวข้อง และเครือข่ายการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลมีม่านสีเทา เพราะกลุ่มนี้ทำขบวนการล็อบบี้ ตั้งแต่ถุงขนมและมีส่วนเกี่ยวพันธ์การแต่งตั้งอัยการทั้งหลายดูแลใครไปอยู่ทางเชียงใหม่ ก็ดูแลหมด 
รวมถึงการสั่งสอบคดี รอง อสส. ที่เกษียณไปแล้วคนหนึ่งเป็นคนสั่งสอบคดีใหม่ และมีความสัมพันธ์เคยไปเรียน
วทท.กับคุณยิ่งลักษณ์ และเคยประกาศในงานเลี้ยงที่สปอร์ตคลับว่าจะไม่มีการฟ้องคดีจำนำข้าว สัมพันธ์กันหรือไม่ ไม่ทราบ แต่บุคคลที่ไปสัมพันธ์กับบุคคลเหล่านี้ก็เป็นนักวิ่งเต้นทั้งหลาย

เพราะฉะนั้นเอกสารที่ต้องสอบคือ 
1.เอกสารของ อ.สายประสิทธิ์มาได้อย่างไร ขัดแย้งกับ อ.สธน แต่ทำไมถึงไปหยิบเอาอาจารย์อีกคนที่มีความเห็นต่างต้องให้ทางสถาบันยานยนต์ไทยเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งทางวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ เรื่องของ
ความเร็วในการขับขี่รถของบอส อยู่วิทยา 

2.เรื่องของกล่อง ECU หรือ กล่องดำ
มันมีอยู่ รถหรูทุกคันมีหมด เพราะฉะนั้นตำรวจรู้โดยสามัญสำนึกอยู่แล้วว่ามีกล่องนี้อยู่แน่นอน กล่องนี้คงโดนล้างไปหมดแล้ว กล่องนี้จะบอกเลย เบรกกี่ครั้ง เบรกหรือไม่ กี่พันรอบต่อนาทีจะบอกความเร็วหมด แต่ไม่ได้เอาเข้ามาในสำนวนตั้งแต่ต้น 

3.รถครูดลากดาบวิเชียร 200 เมตร 
คำถามคือ ถ้าลากไป 200 เมตร คือเจตนาฆ่าแต่ถ้าลงมาช่วยก็อีก กรณีหนึ่ง

4.เกิดข้อสงสัยเกิดขึ้นกับการเสียชีวิตของนายจารุชาติอาจต้องสงสัยว่าทำไมจารุชาติถึงตาย
จารุชาติมีอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ แต่ทำไมถึงไปขับกระบะให้ พลอากาศโทนั่ง ตอนตี 5 

หลังจากนั้นได้มีการเรียกร้องฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่งตั้งบุคคล  เข้าไปทำหน้าที่คนกลางเพื่อเป็นสักขีพยานการผ่าพิสูจน์ร่างนายจารุชาติ มาดทอง  หลังจากที่ร่างได้รับการอายัดและนำไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เนื่องจากเชื่อว่าการเสียชีวิตดังกล่าว ไม่ใช่แค่การเกิดอุบัติเหตุทางถนน ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปเรื่อง 
โดยในการประชุมของกมธ.วันนี้ ( 3 สิงหาคม 2563) ช่วงบ่าย  จะนำเรื่องการเสียชีวิตของนายจารุชาติ เข้าสู่การประชุม เพื่อติดตามการตรวจสอบคดีและการชันสูตรพลิกศพนายจารุชาติเ เพราะนายจารุชาติ คือพยานปากสำคัญในคดีของนายวรยุทธ  เมื่อถูกสอบแล้วอาจพบคำให้การที่ไม่ตรง เพราะนายจารุชาติ ถือเป็นคนที่ไม่มีความรู้ทางกฎหมาย เป็นเพียงคนขับรถรับจ้าง ซึ่งต่างจากพยานรายอื่น ดังนั้นอาจเป็นจุดอ่อนของคดีหากตรวจสอบตรงไปตรงมา  จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ต่อการวิ่งเต้นคดี 

นายสมชาย กล่าวด้วย สำหรับการตรวจสอบคดีของนายวรยุทธ ที่อัยการสูงสุดไม่ส่งฟ้องนั้น ทราบว่านายสั่งศิต พิริยะรังสรรค์ สว. ฐนะประธานกมธ.การแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ ส.ว. ติดตามเรื่อง โดยวันที่ 3 สิงหาคม จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยเชิญ อัยการสูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจง ขณะเดียวกันตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ตนมองว่ากรณีตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและเป็นคดีสำคัญกมธ.ของส.ว, ได้แก่ กมธ.สิทธิมนุษยชน, กมธ.ลดดวามเหลื่อมล้ำ และกมธ.ตำรวจ ควรพิจารณาร่วมกัน ต้องหารือและเสนอให้ประธานกมธ. อีก 2 คณะให้พิจารณาก่อน ส่วนกรณีตรวจสอบคดีนายวรยุทธ ที่มีนายสมัคร เชาวภานั้นท์ อดีต ส.ว. เป็นทนายจะถูกตั้งคำถามเรื่องความสัมพันธ์นั้น ตนคิดว่า แม้นายสมัครจะเป็น ส.ว, ช่วงเดียวกับตน แต่การทำงานเรื่องดังกล่วจะตรงไปตรงมา 

อ่านข่าว : จับพิรุธ "สมชาย" มือชน "จารุชาติ" ตาย เพราะแบบนี้หรือไม่ นายกฯถึงต้องสั่งอายัดศพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ