ข่าว

อุดรธานี เปลี่ยนคำขวัญใหม่ เติม "คำชะโนด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังลงไปด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดอุดรธานี เปลี่ยนคำขวัญใหม่ เติม "คำชะโนด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังลงไปด้วย

"คำชะโนด" ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลายพันคนต่อวัน สร้างรายได้ให้จังหวัดอุดรธานี ซึ่งล่าสุดได้มีการเปลี่ยนคำขวัญใหม่ พร้อมใส่ "คำชะโนด" ลงไปในคำขวัญด้วย

โดยล่าสุดวันที่ 29 ก.ค.2563 ประกาศของจังหวัดอุดรธานีเรื่องของการใช้คำขวัญประจำจังหวัดใหม่ สืบเนื่องจากจังหวัดอุดรธานี มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและสร้างชื่อเสียงของจังหวัดซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวกราลไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

ส่งผลให้จังหวัดอุดรธานีมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว และมีโอกาสในการพัฒนาสู่นวัตวิถี จากประเพณีวัฒนธรรม สินค้า หรือสถานที่อื่นๆ โดยรอบชุมชน ซึ่งส่งผลให้ประชาชนจังหวัดอุดรธานีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญยิ่งของจังหวัดอุดรธานี จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำขวัญจังหวัดอุดรธานีขึ้น และที่ประชุมมีมติเห็นชอบการเพิ่มเติมคำขวัญจังหวัดอุดรธานี โดยให้มีสถานที่ท่องเที่ยว "คำชะโนด" ปรากฏในคำขวัญจังหวัดอุดรธานีโดยคณะกรรมการจังหวัดอุดรธานี ได้มีมติเห็นชอบในการประชุมประจำเดือนมิถุนายน 2563 ดังนั้น จังหวัดอุดรธานีจึงขอประกาศใช้คำขวัญประจำจังหวัดใหม่ดังนี้

อุดรธานี เปลี่ยนคำขวัญใหม่ เติม \"คำชะโนด\" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังลงไปด้วย

อุดรธานี เปลี่ยนคำขวัญใหม่ เติม \"คำชะโนด\" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังลงไปด้วย

อุดรธานี เปลี่ยนคำขวัญใหม่ เติม \"คำชะโนด\" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังลงไปด้วย

"กรมหลวงประจักษ์สร้างเมือง ลิอเลื่องแหล่งธรรมะ อารยธรรมห้พันปี ธานีผ้าหมี่ขิด ธรรมชาติเนรมิตทะเลบัวแดง แรงศรัทธาศรีสุทโธปทุมมาคำชะโนด" จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ