ข่าว

"บิ๊กตู่" ลั่น"บอส กระทิงแดง" หลุดทุกคดีชนแล้วหนี ไม่เอี่ยวเงินบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น"บอส กระทิงแดง" หลุดทุกคดีชนแล้วหนี ไม่เอี่ยวเงินบริจาค ย้ำ ทำงานมา 5 ปี ไม่เคยรับผลประโยชน์  รับ ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรมไม่ได้  ชี้ สั่งตั้งกรรมการสอบเพื่อให้มีคำตอบแก่สาธารณชน ฮึ่ม ความยุติธรรมต้องไม่แบ่งแยกชนชั้น

เมื่อเวลา 12.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.กรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์และสงสัย นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส จากเหตุการณ์ชนแล้วหนี ก่อนที่เจ้าตัวจะหลุดทุกคดี ว่า วันนี้สื่อได้ถามหลายเรื่องและมีเรื่องที่เป็นประเด็นในสังคม โดยเฉพาะคดีที่กำลังมีปัญหาอยู่ในเวลานี้ รัฐบาลในฐานะที่เป็นฝ่ายบริหาร จำเป็นต้องให้เกิดความชัดเจนขึ้นโดยไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม โดยวันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายในกรณีดังกล่าว มีนายวิชา มหาคุณเป็นประธาน

ส่วนกรรมการประกอบด้วย ปลัดกระทรวงยุติธรรม เลขากฤษฎีกา ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย ด้านกระบวนการยุติธรรม นายกสภาทนายความ คณบดีคณะนิติศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง และมี ผอ.สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) เป็นเลขานุการ เนื่องจากคดีนี้ ประชาชนและสังคมให้ความสนใจดังนั้นต้องหาข้อเท้จจริงให้ได้ ว่าปัญหาอยู่ที่ไหหนอย่างไร และแก้ปัญหาโดยที่จะไปก้าวล่วงในส่วนของอัยการ และศาลไม่ได้ แม้กระทั่ง สนช. และ สว. ตนก็ไปสั่งการอะไรไม่ได้ ซึ่งงเขามีกลไกในการดำเนินการ รวมถึงตำรวจด้วย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

“ขอให้มั่นใจ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ปล่อยปละละเลย นิ่งนอนใจ ปัญหาเหล่านี้จะต้องแก้ให้ได้ ความยุติธรรมจะต้องเกิดในสังคมไทยโดยไม่แบ่งชนชั้น และผมย้ำเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูป การเมือง กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และการปฏิรูปด้านเศรษฐกิจอื่นๆจะต้องเดินหน้า ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับเรื่องการบริจาคอะไร มันคนละเรื่องกันทั้งหมด เรื่องผลประโยชน์ผมยืนยันแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น 5 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยเสียหายเรื่องเหล่านี้ ขอให้ความเชื่อมั่นกับผมด้วย และผมพยายามจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อคลี่คลายปัญหาต่างๆดังกล่าวทั้งหมดทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ขอร้องให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อะไรที่มันร้อนๆช่วยลดกระแสลงไปบ้าง อย่าให้ร้อนมากนัก ตนยืนยันจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด บนพื้นฐานความเป็นธรรม วันนี้ทุกปัญหากลับมาที่นายกหมด บางอย่างนายกก้าวล่วงไม่ได้ ขอให้เข้าใจ อำนาจมันแยกกันอยู่ ต้องไปดูที่กฎหมาย จะทำอย่างไรตรงนี้ เรื่องที่มีปัญหาตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบก็จบ โดยกรรมการตรวจสอบจะชี้แจงมา และคิดว่าประธาน ที่ตั้งมาน่าจะเชื่อถือได้ มันต้องมีคำตอบ "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ