ข่าว

"รสนา" ยื่นศาลฯไต่สวน ขอไม่ถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รสนา" ยื่นศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาเปิดการไต่สวน และ มีคำสั่ง "ไม่ถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา"

29 ก.ค.63 น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เดินทางไปศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลฯ ขอความเป็นธรรมไม่เพิกถอนหมายจับผู้ต้องหา

                         \"รสนา\" ยื่นศาลฯไต่สวน ขอไม่ถอนหมายจับ \"บอส อยู่วิทยา\"  

 

อ่านข่าว-อัยการสูงสุด เลื่อนแจง กมธ.กฎหมายฯ สภา ไม่สั่งฟ้อง"คดีบอส อยู่วิทยา"

โดย น.ส.รสนา ระบุว่า ตามที่พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งคดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานเพียงพอที่ทำให้เชื่อว่าผู้ต้องหากระทำความผิดตามข้อหา ประกอบกับผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ จึงมีเหตุที่พนักงานอัยการควรมีคำสั่งฟ้องตามความเห็นของพนักงานสอบสวน 

คำสั่งไม่ฟ้องไม่ยุติธรรม ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรมขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 วรรคสอง คำสั่งไม่ฟ้องจึงตกเป็นโมฆะไม่มีผลใช้บังคับ ศาลจึงไม่ควรเพิกถอนหมายจับผู้ต้องหา 

                                              \"รสนา\" ยื่นศาลฯไต่สวน ขอไม่ถอนหมายจับ \"บอส อยู่วิทยา\"

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง แต่พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องตรงกันข้ามกับความเห็นของพนักงานสอบสวน  อีกทั้งพยานหลักฐานใหม่ก็ไม่น่าเชื่อถือ เพราะเป็นการกลับคำให้การเดิมของพยาน และพยานบุคคลที่มาให้การใหม่ ทั้ง 2 คน มีพิรุธ เนื่องจากอ้างว่ารู้เห็นเหตุการณ์ แต่เหตุใดจึงเพิ่งมาให้การหลังเกิดเหตุนาน 7-8 ปี 

ยิ่งไปกว่านั้น แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ตรวจพบยาเสพติดและสารเสพติดในร่างกายของนายวรยุทธ และตัวผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีเพื่อให้คดีขาดอายุความ หากไม่ได้กระทำผิด เหตุใดจึงต้องหลบหนีไปต่างประเทศนาน 7-8 ปี เหตุใดจึงไม่กลับมาสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

จึงขอให้ศาลพิจารณาไต่สวนและมีคำสั่งไม่เพิกถอนหมายจับวรยุทธ อยู่วิทยา 

                              \"รสนา\" ยื่นศาลฯไต่สวน ขอไม่ถอนหมายจับ \"บอส อยู่วิทยา\"

                               \"รสนา\" ยื่นศาลฯไต่สวน ขอไม่ถอนหมายจับ \"บอส อยู่วิทยา\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ