ข่าว

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต "เจนนี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงข้อเท็จกรณีคอนเสิร์ต "เจนนี่" ที่ผู้ชมเบียดเสียด ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่เว้นระยะห่าง-ยอมรับ จนท.บกพร่องในตอนคอนเสิร์ตใกล้เลิก

(29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเย็นวานนี้ (28 ก.ค.) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกมาชี้แจงกรณีการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดังภาคใต้ “น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่กำลังเป็นกระแสสังคมในโลกโซเชียล มีการแชร์ภาพผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ตลักษณะเบียดเสียดหนาแน่น  ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย และไม่มีระยะห่าง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแสดงคอนเสิร์ตของน้องเจนนี่ ซุปเปอร์สตาร์ของชาวนคร ในงานดอกจูดบาน เป็นงานประจำปีของอำเภอชะอวด เมื่อคืนวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ซึ่งก่อนจัดงานประเพณีดอกจูดบาน ทางอำเภอชะอวดได้ยื่นขออนุญาตจัดงานมาทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อนล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ก็ได้มีมติอนุญาตภายใต้มาตรการที่สั่งมาจาก ศบค.กรุงเทพฯ เกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต เรื่องหน้ากาก เรื่องเว้นระยะห่าง โดยได้กำชับแล้วให้ดำเนินการตามนั้น ทางอำเภอก็ได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดงาน และได้กำชับให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ในงานมีคอนเสิร์ตทุกวัน มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)วันละ 15 คน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มีปลัดอำเภอ มี อพปร. ผลัดเปลี่ยนกันในการคัดกรองผู้เข้างาน มีการจำหน่ายบัตร และจำกัดคนเข้า มีหน้ากากอนามัยแจกวันละพันชิ้น(1,000 ชิ้น) เพื่อแจกจ่ายให้คนที่ไม่ได้นำหน้ากากมาและทางโฆษกก็ได้มีการประกาศกำชับตลอดเวลา แต่ประเด็นอยู่ที่คอนเสิร์ตใกล้จะเลิกแล้ว แต่มีคนอออยู่จำนวนมาก ทางผู้จัดเลยเปิดฟรีเข้าไปเพราะเห็นว่าใกล้จะเลิกแล้ว คนก็เลยเข้ากันไปก็มีอารมณ์ดนตรีกันแล้วถอดหน้ากากออก ก็ร้องเพลงกัน ซึ่งทาอำเภอก็ยอมรับว่าการดูแลไม่ทั่วถึง

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต \"เจนนี่\"

หลังเกิดเหตุการณ์แล้วในวันรุ่งขึ้นตนก็ลงพื้นที่ทันที ไปดูที่สถานที่จัดงาน แล้วให้เขาชี้แจงด้วยวาจาก่อน คิดว่าเรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ทันที ในวันรุ่งขึ้นก็ได้มีมาตรการที่กระชับในการแสดงคอนเสิร์ต ในส่วนของจังหวัดก็ไม่ใช่โยนความรับผิดชอบ ทางอำเภอก็ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนด้วย ผู้ว่าฯก็รับผิดชอบระดับหนึ่ง  เรายืนยันว่ามาตรการลดความเสี่ยง ณ ตรงนั้นไม่สามารถควบคุมคนที่จะเข้าไปในจำนวนที่กำหนดไว้จริง ๆ ได้ เพราะว่ามีการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้ที่ดูแลตรงนั้น แต่ในวันต่อมาก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น เราก็ไม่ได้มีการอะลุ้มอล่วยใด ๆ ทั้งสิ้นแล้ว

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต \"เจนนี่\"

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวยืนยันด้วยว่า ในการจัดงานครั้งต่อไปได้มีการเน้นย้ำกำชับแล้วว่า ให้เป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด มิฉะนั้นแล้วจะต้องหยุดทันที คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนที่สำคัญอย่างหนึ่ง แต่ขอยืนยันว่าในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เราเน้นเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยมาโดยตลอด มีการกำชับอยู่เรื่อย ๆ ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการต่าง ๆ ก็ทำตัวเป็นแบบอย่าง อารยชนคนนครก็ให้ความร่วมมือ ที่อำเภอชะอวดก็เช่นด้วยกัน ส่วนความเสี่ยงเรื่องโรคที่อำเภอชะอวด การจัดงานค่อนข้างจะเป็นท้องถิ่น คนเที่ยวงานเป็นคนในท้องถิ่น คนต่างถิ่นไม่ค่อยมี และแรงงานต่างด้าวในอำเภอชะอวดก็ไม่มี ความเสี่ยงเลยลดลงไป อย่างไรก็ตามได้มีการเฝ้าระวังต่อไป หลังจากนี้ถ้าใครมีอาการเจ็บป่วย ได้มีการสั่งการไปยังสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลชะอวดไปแล้วว่า ให้คอยตระดับตรับฟังว่าใครเป็นไข้ไหม มีอาการของโควิดไหม แล้วจะได้รีบรักษา.

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต \"เจนนี่\"

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต \"เจนนี่\"

ผู้ว่าฯเมืองคอนชี้แจงข้อเท็จจริง ยอมรับ จนท.บกพร่องกรณีคอนเสิร์ต \"เจนนี่\"

ขอบคุณคลิป/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช/เฟซบ๊ก "น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ