ข่าว

หนุ่มฟลอริดาจ่อคุก 70 ปีใช้เงินเยียวยาโควิด ถอยลัมโบร์กินีคันละ 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งข้อหาหนุ่มฟลอริดา ได้เงินกู้เยียวยาธุรกิจจากพิษโควิด-19 จำนวน 3.9 ล้านดอลลาร์ แต่นำไปใช้เที่ยวหรู และซื้อลัมโบร์กินีกว่า 3 แสนเหรียญมาขับ 


เดวิด ที ไฮนส์ ชายชาวเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา วัย 29 ปี ได้รับเงินกู้ 3.9 ล้านดอลลาร์ จากสำนักงานบริหารธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐ ตามโครงการให้สินเชื่อเพื่อคุ้มครองธุรกิจ  ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำรุนแรง แต่กลับนำไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายผิดวัตถุประสงค์รวมถึงซื้อรถสปอร์ตหรู ลัมโบร์กินี  ฮูราแคน3.18 แสนดอลลาร์ (ราว 10 ล้านบาท) ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปแล้ว ทั้งยังยึดเงินในบัญชีธนาคารของเขา 3.4 ล้านดอลลาร์ ณ ขณะจับกุม  นอกจากรถหรูแล้ว ไฮนส์ยังใช้เงินกู้เยียวยาโควิด-19ที่ได้มา ไปกับเวบไซต์หาคู่ เครื่องเพชร เสื้อผ้า ไปพักโรงแรมหรูริมหาดไมอามี อย่าง  Fontainebleau และ  Setai  ทั้งที่วัตถุประสงค์ของกองทุนนี้ เพื่อพยุงธุรกิจให้ไปต่อได้ ช่วยคุ้มครองพนักงานและจ่ายค่าเช่า 
 

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ แถลงว่าไฮนส์ยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือเงินกู้ โดยกุเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจกับเงินเดือนพนักงาน ไฮนส์อ้างว่าบริษัทของเขาจ่ายเงินเดือนหลายล้านดอลลาร์ให้พนักงานในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ แต่ต่อมา ไม่พบรายจ่ายส่วนนี้เลยในบัญชีธนาคารของเขา 

รถลัมโบร์กินี กว่า 7 ล้านพังยับ ขับครั้งแรกหลังถอยจากศูนย์แค่ 20 นาที

หนุ่มวัย 29 ไปขึ้นศาลเขตเซาท์เทิร์น รัฐฟลอริดาเมื่อวาน ( 28 ก.ค.)เพื่อรับฟังข้อหาฉ้อโกงธนาคาร 1 กระทง ให้ข้อมูลเท็จต่อสถาบันการเงิน 1 กระทงและทำธุรกรรมผิดกฎหมาย 1 กระทง นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า หากศาลตัดสินให้เขามีผิดตามข้อหาทั้งหมดนี้ อาจถูกลงโทษจำคุกนานถึง 70 ปี ไฮนส์ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำกลางเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนได้รับการประกันตัวในวงเงิน 1 แสนดอลลาร์ ศาลนัดไต่สวน 14 ต.ค. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ