ข่าว

การรถไฟฯจัดขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษ รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำเที่ยวเส้นทางสายประวัติศาสตร์กรุงเทพ-อยุธยา

 

วันที่ 28 ก.ค. 2563 เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร

 

การรถไฟ

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จึงได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำขบวนรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว มาจัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวในเส้นทางสายประวัติศาสตร์กรุงเทพฯ-อยุธยา โดยมีนายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน เป็นประธานปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำออกจากสถานีกรุงเทพ

 

การรถไฟ

 

พร้อมกันนี้ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรมแจกของที่ระลึกเป็นแผ่นพับรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เนื้อหาเกี่ยวกับรถจักรไอน้ำของการรถไฟฯ และโรงรถจักรธนบุรี พิมพ์ด้วยกระดาษพิเศษอย่างดี ปั๊มฟอยล์สีทอง (รูปแบบภาษาไทย-อังกฤษ) และสีแดง (รูปแบบภาษาไทย-ญี่ปุ่น) สวยงาม ให้ประชาชนได้มีโอกาสเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก สามารถติดต่อขอรับได้ที่หน่วยบริการเดินทาง สถานีกรุงเทพ จนถึงเวลา 18.00 น.

 

การรถไฟ

 

 

การรถไฟ

 

การรถไฟ

 

การรถไฟ

 

การรถไฟ

 

การรถไฟ

 

การรถไฟ

 

CR. ขอบคุณภาพของคุณเอกรินทร์ (ตาเอก)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ